April 29, 2024   7:06:05 AM ICT
MCOT ทุ่ม 500 ลบ. เปิดตัว Ving บรอดแบนด์ทีวีความเร็วสูง ตั้งเป้าถึงจุดคุ้มทุนใน 3 ปี
นายธนวัฒน์ วันสม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) หรือ MCOT เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ บริษัท เพลย์เวิร์ค จำกัด เปิดตัว Ving บรอดแบนด์ทีวี ซึ่งเป็นบรอดแบนด์ความเร็วสูงที่สุดในประเทศไทย เป็นการให้บริการผ่านการบอกรับเป็นสมาชิกภายใต้ชื่อ Ving TV โดยใช้งบประมาณในการลงทุนครั้งนี้ 500 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นเพื่อการสร้างคอนเท้นท์และวางระบบต่างๆ โดยจะมีการเปิดตัวแบบเต็มรูปแบบ ในช่วงเดือน ก.พ. 2554 ทั้งหมด 100 ช่อง
 โดยในปี 2554 ตั้งเป้าผู้ใช้บริการทั้งสิ้นกว่า 500,000 ราย แต่คาดว่าจะทำได้ 100,000 ราย โดยได้เริ่มให้บริการโครงการดังกล่าวมาแล้วในระยะเวลาหนึ่ง และได้รับผลตอบรับจากผู้ใช้บริการเป็นอย่างดี ซึ่งคาดว่าจะคุ้มทุนในอีก 3 ปีข้างหน้าเป็นอย่างช้า โดยจะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทเป็นปีแรกหลักร้อยล้านบาท ซึ่งรายได้จะมาจากค่าตอบรับสมาชิกที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในปีต่อๆ ไป อีกทั้งการทำคอนเท้นท์ต่างๆ มาจากบริษัทฯ ด้วยส่วนหนึ่งและอีกส่วนหนึ่งทางบริษัทฯ จะเป็นผู้ส่งเสริมให้บุคคลภายนอกได้ทำ
 ส่วนอุปกรณ์ในการรับสัญญาอยู่ที่ประมาณหลัก 1,000 บาท และค่าสมาชิกอยู่ที่หลักร้อย โดยโครงการบรอดแบนด์ทีวีดังกล่าวเป็นหนึ่งในแผนพัฒนาธุรกิจนิวมีเดียของบริษัทฯ ซึ่งเป็นการนำเอาศักยภาพเดิมมาต่อยอดและขยายผล และเพื่อเป็นการสร้างกำไรและความเจริญเติบโตทางธุรกิจในอนาคต ซึ่งถือเป็นรูปแบบหนึ่งที่จะสามารถสร้างผลกำไรให้เพิ่มขึ้นส่งผลให้ผู้ถือหุ้นได้รับผลตอบแทนในรูปเงินปันผลในอัตราที่มากขึ้นทุกปี
 สำหรับในปี 2554 ทางบริษัทฯ จะเริ่มส่งสัญญาณเป็นระบบดิจิตอลทีวี จากปัจจุบันที่ใช้รูปการส่งสัญญาณเป็นสัญญาอนาล็อก โดยช่วงแรกจะมีการออกอากาศควบคู่กันไป ระหว่างสัญญาณดิจิตอลและอนาล็อก โดยจะใช้พื้นที่ 50 ไร่ที่มีอยู่ ในการแปลงสัญญาณเป็นดิจิตอลทีวี คาดใช้เวลาถึง 2-3 ปี ในการแปลงสัญญาณ เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่และใช้งบลงทุนมากพอสมควร
 ด้านนายชูชัย ชาญสง่าเวช ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ บริษัทเพลย์เวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า Ving TV คือบริการบรอดแบนด์ที่มีความเร็วสูง ประกอบด้วยเนื้อหาสาระจากทีวีกว่า 1,000 ช่อง โดยสามารถรับชมได้ 4 รูปแบบ อาทิ การรับชมเนื้อหาตามผังรายการปกติการถ่ายทอดสด การรับชมช่องพิเศษ การรับชมตามความต้องการ และการรับชมตามคอนเท้นท์ที่ต้องการ โดยสามารถรับชมผ่านทาง Ving Stick ซึ่งเป็นอุปกรณ์รับสัญญาณในรูปแบบ USB Dongle ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุ๊ค ผ่านทาง USB ซึ่งในอนาคตผู้รับชมจะสามารถ
รับชมผ่านอุปกรณ์ ดีไวท์ได้
   
เข้าชม: 1,572

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com