May 13, 2024   4:40:23 PM ICT
กลยุทธ์การลงทุน (3 พ.ย. 2547)

แนวโน้มตลาดวันนี้? การเคลื่อนไหวของดัชนีมีแนวโน้มเป็นบวก หลังเริ่มมีปัจจัยบวกเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงต่อเนื่อง สถานการณ์ทางภาคใต้ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรง การขยายกรอบการลงทุนของกองทุนวายุภักษ์ รวมไปถึงผลประกอบการที่ดีของบริษัทจดทะเบียน ในระยะสั้น ดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบเส้นค่าเฉลี่ย 10 วันที่ 636-639 จุด แนะนำให้ลงทุนในหุ้นกลุ่มนำตลาด อาทิ พลังงาน สื่อสาร เดินเรือ รับเหมาก่อสร้าง (ITD, CK) รวมไปถึงหุ้นปัจจัยพื้นฐานดีขนาดเล็กอย่าง UMS, RPC, CWT

+ ราคาน้ำมัน NYMEX อ่อนตัวต่ำกว่า $50 ราคาน้ำมันดิบล่วงหน้าทั้งในตลาด NYMEX และเบรนท์ ยังปรับตัวลงต่อเนื่อง เหลือ 49.62 และ 46.50 เหรียญ/บาร์เรลตามลำดับ เนื่องจากตลาดคาดการณ์ว่า ผู้นำคนใหม่ของอเมริกาจะลดการสำรองน้ำมันทางยุทธศาสตร์ อีกทั้งปริมาณการผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกก็ปรับขึ้นมาอยู่ที่ 87.15% ของปริมาณการผลิตปกติที่ 1.7 ล้านบาร์เรล/วัน หลังเริ่มการผลิตอีกครั้ง

+ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐสูสี ผลสำรวจ Exit Poll วุฒิสมาชิกแคร์รี่ มีคะแนนนำบุชเล็กน้อย โดยมีการประเมินกันว่า หากแคร์รี่ชนะการเลือกตั้ง จะเป็นผลดีต่อหุ้นพลังงาน เทคโนโลยี แต่เป็นลบต่อธุรกิจป้องกันประเทศ เวชภัณฑ์ สุขภาพ และเทคโนโลยีทางการแพทย์ พร้อมมีแนวคิดที่จะเพิ่มภาษีกำไรจากการขายเงินลงทุน ในขณะที่ตลาดทุนดูจะขานรับประธานาธิบดีบุชมากกว่า เพราะคุ้นเคยกับนโยบาย และบุชยังมีแนวโน้มที่จะลดภาษีกำไรจากการขายหุ้น แต่ต้องชดเชยกับภาวะขาดดุลงบประมาณ และอัตราการเติบโตของกำไรลดลง

+ RCL ปริมาณบรรทุก 3Q47 เพิ่ม 24%YoY RCL เปิดเผยปริมาณบรรทุกคอนเทนเนอร์ 3Q47 เพิ่มขึ้น 24%YoY เป็น 539,333 TEUs ใกล้เคียงกับที่เราคาดการณ์ไว้ รวมเป็นเพิ่มขึ้น 19%YoY ใน 9M47 เทียบกับที่เราคาดการณ์ตลอดทั้งปี 47 ที่ 15%YoY เพราะคาดว่า 4Q47 จะชะลอตัว ฝ่ายวิจัยคาดการณ์กำไร 3Q47 ไว้ 918 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 232%YoY แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 40 บาท

- พลิกล็อค ครม. เบรกแผนรับซื้อไก่แช่แข็ง ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวานนี้ ไม่รับข้อเสนอของกระทรวงพาณิชย์ที่ให้รัฐบาลรับซื้อไก่เป็ดแช่แข็งคงคลังจำนวน 1.5 แสนตัน จากเอกชนเป็นเงิน 5 พันล้านบาทเศษ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากไข้หวัดนก แต่กลับมอบหมายให้กระทรวงการคลังปล่อยเงินกู้อัตราดอกเบี้ยต่ำ วงเงินไม่เกิน 80% ให้กับผู้ประกอบการ มูลค่า 5 พันล้านบาทแทน เราคาดว่าผลกระทบต่อ CPF มีไม่มาก เพราะยอดขายไก่มีสัดส่วนเพียง 15% ของยอดขายรวม และส่วนใหญ่เป็นการส่งออกไก่ปรุงสด เมื่อผนวกกับคาดการณ์ผลการดำเนินงาน 3Q47 ที่คาดว่าจะลดลง QoQ เพราะต้นทุนวัตถุดิบปรับตัวสูงขึ้น แนะนำ ?ทยอยสะสม? มูลค่าที่เหมาะสม 4.2 บาท

ย้อนรอยตลาดวันวาน ดัชนีปรับขึ้นในแดนบวกทันทีเมื่อเปิดตลาด ด้วยแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลง ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงในภาคใต้ และการขยายกรอบการลงทุนของกองทุนวายุภักษ์ ด้วยแรงซื้อหุ้นในกลุ่มพลังงาน สื่อสาร...ตลาดหุ้นอเมริกา นักลงทุนยังคงจับตาดูผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ทำให้ตลาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบ

ที่มา บล.ซีมิโก้

เข้าชม: 1,206

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com