May 13, 2024   6:07:56 PM ICT
บล.บีฟิท : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน 02/11/47
ตลาดหุ้นไทยอยู่ในภาวะซบเซาช่วงนี้ นักลงทุนยังไม่รีบร้อนเข้ามาเล่นกันมากนัก รอให้ เหตุการณ์สำคัญจากภายนอกชัดเจนมากขึ้น รอดูการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ขณะที่นักลงทุน อาจกังวลต่อคำขู่โจมตีสหรัฐที่มีเข้ามา ราคาน้ำมันดิบยังเคลื่อนไหวไปในทางที่ลดต่ำลงวานนี้

เหตุการณ์ในประเทศไม่มีข่าวลบเข้ามาเพิ่มเติม สถานภาคใต้เข้าสู่ภาวะที่ดีขึ้นหลังมีการ ทยอยปล่อยตัวผู้ที่ถูกจับกุมไป แต่การลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ก็ยังจะมีอยู่

นักลงทุนสถาบันในประเทศเล่นบทพระเอกช่วงนี้ หลังเข้าซื้อสุทธิมา 2 วันติด ขณะที่ต่าง ชาติก็เบามือในการขายลงมา

แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้น่าจะแกว่งตัวขึ้นในด้านบวกได้ หลังพิจารณาดูว่าปัจจัยภาย นอกช่วยหนุน ตลาดหุ้นต่างประเทศในภูมิภาคเช้านี้ปรับขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดสหรัฐ

หุ้นพื้นฐานดีที่ราคาปรับลงมาก่อนหน้านี้ จะมีการทยอยเข้าไปเก็บกันมากขึ้น ปัจจัยผล ประกอบการไตรมาส 3 น่าจะมีบทบาทมากขึ้นในช่วงนี้ เพราะเป็นตัวชี้ความน่าสนใจของบริษัทที่ แท้จริง สรุปประเด็นต่างๆ ที่น่าสนใจมีดังนี้ ตลาดหุ้นสหรัฐ - ดาวโจนส์ +26.92 จุด Nasdaq +4.88 จุด ราคาน้ำมันที่ลดลงช่วย หนุนบ้าง แต่ตลาดยังระมัดระวังการเล่นก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ราคาน้ำมัน ? น้ำมันดิบตลาด NYMEX ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 1.63 ดอลลาร์ มาปิด ตลาดที่ 50.13 ดอลลาร์/บาร์เรล เทรดเดอร์ขายทำกำไรก่อนจะถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดี สำหรับราคาน้ำมันเบนซินค้าปลีกในประเทศ ยังไม่ยอมปรับลง ปตท. อ้างรอดูสถานการณ์ แต่ก็รอ ลุ้นกลางสัปดาห์นี้ ส่วนราคาแก๊สโซฮอลล์ก็กำหนดราคาขายแล้ว โดยให้ต่ำกว่าเบนซิน 95 อยู่ 75 สตางค์/ลิตร เพื่อกระตุ้นการใช้มากขึ้น ปัญหาความไม่สงบ 3 จังหวัดภาคใต้ ? ยังไม่มีเหตุการณ์ใหญ่ๆ อะไรเพิ่มเติม ประชาชนยังรอความคืบหน้าในการแก้ปัญหาของรัฐบาล การเมือง ? คาดว่ารัฐบาลจะอยู่จนครบวาระ ไม่มีการยุบสภา และก็จะเป็นช่วงเข้าสู่ฤดู การหาเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ ตัวเลขเงินเฟ้อเพิ่มความกดดัน ? กระทรวงพาณิชย์ประกาศตัวเลข CPI เดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 3.5% จากปีก่อน ผลจากราคาพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ตัวเลข Core CPI เพิ่มขึ้น เพียง 0.6% จากปีก่อน และประเทศไทยคงจะต้องเผชิญแรงกดดันจากเงินเฟ้อมากขึ้นในปีหน้า ลังมีการลอยตัวราคาน้ำมันดีเซล และสิ่งที่จะตามมาก็คือแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ผลประกอบการไตรมาส 3 ? กลุ่มหลักทรัพย์ออกมาสะท้อนผลจากความซบเซาของ การซื้อขายในช่วงไตรมาส 3 ขณะที่พลังงาน BCP ก็กำไรขยายตัวมากผลจากกำไรสต็อกน้ำมัน หลังราคาน้ำมันพุ่งขึ้นสูง ประเด็นบริษัท ? ศาลล้มละลายกลางเลื่อนการตัดสินว่าจะเห็นชอบกับแผนฟู TPI หรือ ไม่ แกไปอีก 1 สัปดาห์ ส่วนอีกเรื่องที่นายประชัย ร้องศาลรัฐธรรมนูญ ให้ปลดคลังออกจากการ เป็นผู้บริหารแผน จะต้องมีการนัดสืบพยานเพิ่ม เรื่องก็คงยืดต่อไป แต่ไม่น่าส่งผลต่อแผนฟื้นฟู ของบริษัท
เข้าชม: 1,136

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com