April 27, 2024   9:33:36 PM ICT
หุ้นไทยเด้งรับพ.ร.ก.-พรบ.กลุ่มพลังงาน-อสังหาแจ่ม
ทันหุ้น- หุ้นไทยเริงร่ารับพรก.และพรบ.ช่วยชาติ หนุนนักลงทุนเชื่อมั่นด้านลงทุนเพียบ จับตาดัชนีตลาดเด้งต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ หลังธนาคารกลางสหรัฐเอ่ยปากคุมอัตราดอกเบี้ยตลาดพันธบัตรไม่ให้พุ่งปรี๊ดหลังหวั่นหนี้เน่าล้นเมือง โบรก์พาเหรดเชี ยร์หุ้น กลุ่มพลังงาน  อสังหาริมทรัพย์ และ โรงแรม สัญญาณแจ่ม ส่องกรอบเคลื่อนไหว 615 - 650 จุด


 ดัชนีหุ้นไทยปิดสุดสัปดาห์ที่ ( 12 มิ.ย.52 ) ที่ระดับ 628.55 จุด เพิ่มขึ้น 1.48 จุด ( +0.24%)  มูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้น 25,783.20 ล้านบาท
 นายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ  ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) BLS  เปิดเผยว่า แนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์นี้(15-19มิ.ย.52) มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจัยที่จะเข้ามาสนับสนุนด้านการลงทุนทั้งสัปดาห์นั้น คือ การเสนอเรื่องพ.ร.ก.และพรบ.เข้าประชุมสภา ซึ่งฝ่ายวิจัยเชื่อว่าจะผ่านการพิจารณาทั้งหมด ซึ่งเป็นปัจจัยบวกด้านการลงทุน


 “ ทั้งนักลงทุนในประเทศและต่างประเทศต่างจับตาการเคลื่อนไหวของการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลเพราะฉะนั้นถ้ามีวาระใดที่เข้าเสนอในการประชุมสภาและมีการพิจารณาผ่านร่างดังกล่าวจะเป็นปัจจัยบวกต่อความเชื่อมั่นด้านการลงทุน” นายชัยพรกล่าว
 อีกทั้งยังเชื่อว่าดัชนีหุ้นจะสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ถึง 2 สัปดาห์นี้หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐจะพิจารณาเข้าควบคุมอัตราดอกเบี้ยตลาดพันธบัตรไม่ให้มีอัตราที่เพิ่มสูงขึ้นเพราะอาจจะส่งผลให้ยอดการผิดนัดชำระหนี้ในตลาดปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นได้ และท้ายสุดก็จะส่งผลกระทบด้านสภาพคล่องของสถาบันการเงินได้ 


 ส่วนกลยุทธ์การลงทุนนั้นแนะนำลงทุนในกลุ่มที่ได้รับอนิสงส์จากสภาพตลาดรวม คือ กลุ่มพลังงาน กลุ่มอสังหาริมทรัพย์  อีกทั้งฝ่ายวิจัยยังเพิ่มน้ำหนักเข้าลงทุนในกลุ่มโรงแรม เพราะเชื่อว่ายอดการเข้าพักที่ปรับตัวลดลงถึง 40% นั้นถึงจุดต่ำสุดแล้ว เพราะฉะนั้นอาจจะส่งเสริมให้ราคาหุ้นกลุ่มโรงแรมทยอยปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ในสัปดาห์นี้  ขณะที่ดัชนีหุ้นแนวรับ 615 จุด แนวต้าน 650 จุด 


 ด้านนายเจริญ  เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์เคทีซีมิโก้ จำกัด( มหาชน) KTZ  กล่าวว่า   ดัชนีหุ้นสัปดาห์นี้ยังเคลื่อนไหวตามภาพรวมตลาดหุ้นทั่วโลก ซึ่งมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นหรือลดลงเพื่อรับข่าวต่างๆ  อย่างไรก็ตามยังเชื่อว่าดัชนีหุ้นจะเคลื่นไหวที่แนวรับ 610 จุด และด้านต้าน 642 จุด โดยกลยุทธ์การลงทุนนั้น แนะนำ “เก็งกำไร” หุ้นที่มีการเคลื่อนไหวเพื่อรับข่าวได้ดี เช่น กลุ่มพลังงานและกลุ่มอสังหาริมทรัพย์
เข้าชม: 1,378

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com