April 28, 2024   6:02:32 PM ICT
โบรกชี้SET50ระยะสั้นผันผวน แนะ“Short”แถวรับ420จุด
ทันหุ้น – SET50 ช่วงสั้นยังผันผวน  เหมาะเปิด “Short” ตามแนวต้าน 420 จุด แนะตั้งจุดตัดขาดทุนป้องกันความเสี่ยง ชี้จับตาแนวโน้มดอกเบี้ยโลกยังอยู่ในระดับต่ำต่อไป เล่นสั้นรออ่อนตัวเปิด “Long” บริเวณแนวต้าน 390-400 จุด 


   บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด(มหาชน) หรือ ASP เปิดเผยว่า ภาพการลงทุนระยะสั้นในตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปมีโอกาสถูกเทขายทำกำไร ในหุ้นกลุ่มธนาคาร, พลังงาน และเหมืองแร่ เนื่องจากตัวเลขการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่อ่อนแอจากปัญหาคนว่างงาน จนไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุนระยะยาวได้ว่าจะมีกำไรมากพอที่จะให้ผลตอบแทนที่ดีเมื่อเปรียบเทียบกับราคาหุ้นในปัจจุบัน บวกกับความกังวลต่อปัญหาอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทจดทะเบียนทั้งในสหรัฐฯ และอังกฤษ รวมถึงเขตประเทศยุโรป 


  ล่าสุดธนาคารเครดิตสวิสปรับลดอันดับความน่าลงทุนในหุ้นลงสู่ "Benchmark" จาก "overweight” คาดจะส่งผลให้ทิศทางของ SET50 INDEX มีแนวโน้มแกว่งตัวออกด้านข้าง ตามทิศทางของตลาดหุ้นเอเซีย ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงาน PTT, PTTEP, BANPU ยังเป็นหุ้นกลุ่มนำตลาด 


  แต่จะพบแรงเทขายระยะสั้นในระหว่างวัน ขณะที่นักลงทุนระยะสั้นเริ่มหันมาลงทุนในหุ้นขนาดเล็กมากขึ้น เนื่องจากได้ประโยชน์จากนโยบายภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ได้แก่ กลุ่มการบริโภคในประเทศ BEC, BIGC, ADVANC และ กลุ่มวัสดุก่อสร้าง DCC, SCC


  สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้ ระวังแรงเทขายทำกำไรทิศทางอัตราดอกเบี้ยระดับต่ำหนุนภาพรวมระยะกลาง แต่ระยะสั้นต้องระมัดระวัง ซึ่งแนวโน้มดอกเบี้ยโลกยังอยู่ในระดับต่ำต่อไป ในช่วงไตรมาส 3/52 โดยในการประชุมของธนาคารกลางยุโรป และอังกฤษ วานนี้(4 มิ.ย.52) จะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 1% และคงอัตราดอกเบี้ย ไว้ที่ 0.5% ตามลำดับ รวมถึงการประกาศรักษาระดับปริมาณเงินในระบบตามนโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณไว้ที่ 1.25 แสนล้านปอนด์(2.08 แสนล้านดอลลาร์) ต่อไป คาดจะส่งบวกต่อตลาดหุ้นในระยะกลาง   


  ทั้งนี้คาดว่าราคาน้ำมันในตลาดโลกกดดันราคาหุ้นกลุ่มพลังงาน จากรายงานปริมาณน้ำมันสำรองประจำสัปดาห์ของสหรัฐฯ ที่มีปริมาณเพิ่มขึ้น โดยน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 2.9 ล้านบาร์เรล ถือเป็นการปรับเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรก หลังปรับลดลงต่อเนื่อง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และน้ำมันกลั่น เพิ่มขึ้น 1.6 ล้านบาร์เรล แม้ที่ประชุมของกลุ่มโอเปกล่าสุดยังคงอัตรากำลังการผลิตเช่นเดิม 


  แต่ประเทศสมาชิกมีการผลิตมากกว่าโควต้า 24.84 ล้านบาร์เรล/วัน คาดจะเป็นปัจจัยกดดันราคานำมันในตลาดโลกระยะสั้นไม่ให้สามารถปรับตัวขึ้นได้มากนัก โดยล่าสุดราคาน้ำมันดิบดูไบอยู่ที่ระดับ 63.11 เหรียญฯต่อบาร์เรล ลดลง 4.3% จากวันก่อนหน้า ขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงาน PTT, PTTEP, BANPU มีแรงเทขายทำกำไรระยะสั้นระหว่างวัน


  ส่วนกลยุทธ์ในสัปดาห์นี้ นักลงทุนระยะสั้นรอจังหวะอ่อนตัวเพื่อเปิดสถานะ “Long” บริเวณแนวต้าน 390-400 จุด สำหรับผู้ที่ไม่มีสถานะใดแนะนำให้รอเปิดสถานะใหม่ด้วยคำสั่ง “Short” ที่บริเวณแนวรับ 420 จุด
ให้นักลงทุนเลือกลงทุนในสัญญาส่งมอบเดือนมิถุนายน 2009(S50M09) เนื่องจากมีสภาพคล่องและสถานะคงค้างที่สูง
แนวรับแนวต้านรายสัปดาห์
เข้าชม: 1,404

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com