April 27, 2024   11:47:55 PM ICT
ลุ้นดัชนีวิ่งหา580จุด คาดสหรัฐอุ้มจีเอ็มต่อ
ทันหุ้น-หุ้นไทยยังเป็นขาขึ้น โหนกระแสข่าวดีลุ้นรัฐบาลสหรัฐฯยื่นมือช่วยเหลือ GM ยักษ์ใหญ่แห่งค่ายรถยนต์ให้พ้นภาวะล้มละลาย แถมพ่วงข่าวบวกจากพรก.เงินกู้ 4 แสนลบ.ที่คาดว่าศาลรัฐธรรมนูญผ่านแผนฉลุย หนุนดัชนีเด้งหาแนวต้าน 580 จุด แนะสอยพลังงาน เป็นหุ้นเด็ดมีข่าวดีราคาน้ำมันหนุน แถมมีอัพไซค์สูง 


     นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีซีมิโก้ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้คาดว่า ดัชนีจะปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องได้ หลังจากคาดว่ารัฐบาลสหรัฐอเมริกาน่าจะให้ความช่วยเหลือ GM ที่กำลังประสบปัญหาล้มละลาย เนื่องจาก หากรัฐบาลสหรัฐฯปล่อยให้ GM ล้มลง ก็น่าจะส่งผลต่อภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นมุมกว้าง ซึ่งจะส่งผลเสียหายมาถึงรัฐบาลสหรัฐต่อได้ในภายภาคหน้า


     ขณะเดียวกัน ตลาดหุ้นไทยยังได้รับปัจจัยบวก ถึงการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 มิถุนายน ในกรณี พรก.เงินกู้ 4 แสนล้านบาท ซึ่งคาดว่าศาลรัฐธรรมนูญน่าจะพิจารณาผ่านแผนดังกล่าว ซึ่งปัจจัยดังกล่าวก็น่าจะส่งผลดีต่อดัชนีฯหุ้นไทยให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อไป


     สำหรับ ปัจจัยการลงทุนในสัปดาห์นี้ ยังคงให้น้ำหนักเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มพลังงาน และ ธนาคารเนื่องจากได้รับผลดีจากการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าราคาน้ำมันในตลาดโลกน่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก หลังจากโอเปกคงกำลังการผลิต ซึ่งหมายถึงราคาน้ำมันในตลาดโลกไม่น่าจะทรงตัวอยู่ในระดับต่ำกว่าปัจจุบันอีกแล้ว โดยหุ้นกลุ่มพลังงานก็น่าจะได้รับอนิสงส์จากข่าวดังกล่าว  


     ส่วนการลงทุนในหุ้นกลุ่มธนาคารในขณะนี้ยังมีความสุ่มเสี่ยง หลังมูดีส์อาจปรับลดเคตดิตสถาบันการเงินในประเทศ จึงแนะนำรอซื้อเมื่ออ่อนตัว โดยประเมินแนวรับอยู่ที่ 560 จุด แนวต้านที่ 570-580 จุด


     อย่างไรก็ตามการปรับตัวเพิ่มขึ้นของดัชนีหุ้นหลังปิดตลาดวันที่ 29 พ.ค.2552 โดยตลาดปิดที่ 560.41 จุด เพิ่มขึ้น 4.98 จุด หรือ 0.90 % หลังคาดว่า น่าจะมีเม็ดเงินจากนักลงทุนต่างประเทศเข้ามาเก็งกำไร หลังได้รับปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันทีปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการคาดการณ์จากตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาในระยะนี้ที่ออกมาดีกว่าคาดการณ์ ทำให้เป็นปัจจัยบวกต่อการลงทุนหนุนให้มีแรงเก็งกำไรเข้ามาในกลุ่มพลังงานและธนาคารหนุนให้ตลาดหุ้นไทยอยู่ในแดนบวกได้ 


     ด้านนางสาววิริยา ลาภพรหมรัตน์ ผู้จัดการส่วนวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคิน จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า คาดว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์ มีโอกาสแกว่งตัวระหว่างแดนบวกและแดนลบ ซึ่งดัชนีฯมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อ หากตลาดหุ้นต่างประเทศปรับตัวอยู่ในแดนบวกได้ หลังสัญญาณทางเทคนิคดัชนีฯมีโอกาสรีบาวส์ไปหาแนวต้านที่ระดับ 580 ได้ต่อ


     แต่ขณะเดียวกัน ตลาดหุ้นไทยน่าจะปรับตัวอยู่แดนลบหากซึมซับข่าวร้ายจากรัฐบาลสหรัฐ หากไม่สามารถยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ GM ได้ก็น่าจะส่งผลให้มีแรงเทขายทำกำไรจากนักลงทุนจากประเด็นดังกล่าวได้
เข้าชม: 1,470

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com