May 11, 2024   1:09:53 PM ICT
ดัชนีหุ้นไทยยังรอปัจจัยบวก กรอบลงทุนวันนี้440-450จุด

ทันหุ้น- โบรกชี้ดัชนีหุ้นไทยยังไร้ปัจจัยบวกชี้นำ วอลุ่มซื้อขายบางเฉียบ คาดเทรดกันเองภายในเพื่อโยกย้ายตัวหุ้น  มีลุ้นดีดตัวช่วงปลายสัปดาห์ คาดวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 440-450 จุด ชูกลยุทธ์แนะ ”ถือ” กลุ่มแบงก์ยังเป็นตัวชูโรง มองแนวรับ 440 จุด แนวต้าน 450 จุด


            นายคมสันต์  ปรมาภูติ รองผู้จัดการฝ่าย บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด  จำกัด (มหาชน)  BLS เปิดเผยว่า ทิศทางของดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในวันนี้คาดว่าจะเคลื่อนไหวไม่มากนัก เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่ๆ เข้ามากระตุ้น ประกอบกับตลาดหุ้นในสหรัฐอเมริกาปิดทำการ ส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายเบาบาง อย่างไรก็ตามดัชนีตลาดซึมมาเป็นระยะเวลานานแล้ว ดังนั้นในช่วงปลายสัปดาห์นี้อาจมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้


                “ ตลาดยังขาดปัจจัยใหม่ๆ สนันสนุนหลังรัฐบาลสหรัฐฯ ผ่านแผนกระตุ้นเศรษฐกิจแล้วไม่น่าจะมีปัจจัยอะไรใหม่ๆ  ซึ่งเป็นเรื่องที่ตลาดคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าแล้ว และวันนี้ตลาดดาวโจน์ปิดทำการจึงน่าจะเป็นการเทรดกันเองภายใน หรือโยกย้ายกลุ่มตัวหุ้นกันมากกว่า” นายคมสันต์กล่าว


                อย่างไรก็ตามเชื่อว่าตลาดยังคงเป็นขาลง ซึ่งผู้ลงทุนยังคงรอปัจจัยบวกเข้ามาสนับสนุน แม้ว่าจะมีเม็ดเงินจากสหรัฐฯ เข้ามกระตุ้นเศรษฐกิจก็ไม่น่าจะทำให้มีปัจจัยบวกใหม่ขึ้นมา และหากต้องการที่จะห็นภาพอย่างมีนัยสำคัญ แผนกระตุ้นเศรษฐกิจควรที่จะเริ่มเห็นผล หรือมีแผนการแก้ปัญหาที่ดีกว่าการใส่เงินเข้าไปในระบบ


                ทั้งนี้จึงประเมินแนวรับไว้ที่ 441 จุด และแนวต้าน 450 จุด ซึ่งกลุ่มธนาคารยังเป็นกลุ่มที่น่าลงทุน แต่ราคาปรับตัวขึ้นมาในระดับหนึ่งแล้ว และหากกลุ่มพลังงานไม่ขยับตัวขึ้นไปคาดว่าดัชนีมีโอกาสปรับตัวลดลงได้ต่อ


                ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์  กรุงศรีอยุธยา จำกัด กล่าวว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้ยังแกว่งตัวไปได้ไม่ไกล ซึ่งมีประเด็นการประชุม ครม. ในเรื่องงบประมาณปี 53 โดยคาดว่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 440-450 จุด แนะนำให้ ถือ ที่บริเวณแนวรับและแนวต้านดังกล่าว


                ส่วนความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นวานนี้ปรับตัวในกรอบแคบๆ เนื่องจากขาดปัจจัยเข้ามากระตุ้นตลาด แม้ว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของต่างประเทศ และในประเทศเข้ามาก็ตาม แต่ผู้ลงทุนยังคงมีความกังวลว่ามาตรการดังกล่าวจะเห็นผลได้แค่ไหน ประกอบกับใกล้ปิดสมุดพักทะเบียนโอนหุ้นหรือ XD จึงเป็นตัวกดดันตลาดอีกทางหนึ่ง                นายวรุตม์  ศิวะศริยานนท์  รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด กล่าวว่า ทิศทางของดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในวันนี้ คาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ขาดปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุน แม้จะมีประเด็นข่าวมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เข้ามาช่วย แต่ตลาดได้ตอบรับแล้ว ประกอบกับวานนี้ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทปิดทำการ เนื่องในวันประธานาธิบดีสหรัฐ ทำให้ตลาดหุ้นไทยในวันนี้ไม่มีปัจจัยเข้ามาชี้นำการลงทุน ทำให้มองว่าดัชนีจะเคลื่อนไหวได้ไม่ไกลนัก อยู่ในกรอบระหว่าง 440-450 จุด


            ส่วนกลยุทธ์การลงทุนในระยะยาวแนะนำให้ ถือ ส่วนนักลงทุนระยะสั้นแนะนำให้ระมัดระวังการลงทุน โดยประเมินแนวรับอยู่ที่ 440 จุด และแนวต้านอยู่ที่ 450 จุด                อย่างไรก็ตามดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยในวานนี้ เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ทั้งในแดนบวกและแดนบวกสลับกัน โดยดัชนีฯ สามารถพลิกเป็นบวกได้ในการซื้อขายช่วงบ่าย เนื่องจากแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐมีความชัดเจนมากขึ้น หลังวุฒิสภาสหรัฐได้อนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการใช้จ่ายและการลดหย่อนภาษีซึ่งเป็นฉบับปรับปรุงมูลค่า 7.87 แสนล้านเหรียญฯ


                สำหรับขั้นตอนต่อไปคือ การยื่นมาตรการดังกล่าวให้นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดี ลงนามเป็นกฎหมายต่อไปในวันอังคารนี้ แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของมาตรการด้านภาคธนาคารฯยังคงเป็นปัญหาอยู่ ซึ่งเป็นประเด็นที่ต้องติดตามต่อไป  

เข้าชม: 1,159

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com