May 13, 2024   5:53:02 PM ICT
ชี้หุ้นไทยวันนี้ได้ TOPหนุนตลาดคึกคัก แม้มีปัญหาภาคใต้เป็นตัวถ่วง

โบรกฯคาดเช้านี้หุ้นไทยยืนในแดนบวกได้สบาย ระบุหุ้น TOP จะ เป็นตัวหลักสร้างความคึกคักให้ตลาดแต่ระวังการลงทุนอาจผันผวนเพราะ ยังมีเหตุการณ์ความไม่สงบทางภาคใต้ ประเมินแนวรับไว้ที่ 655 ? 656 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 661 ? 666 จุด

นายโกสินทร์ ศรีไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวถึงภาวะตลาดหลักทรัพย์เช้าวันนี้ว่า ดัชนีฯจะแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ และบวกลบสลับกันตามดัชนีฯตลาดหุ้นเพื่อนบ้านเป็นสำคัญ โดยแม้ ว่าราคาน้ำมันในตลาดโลกจะปรับตัวลดลง แต่นักลงทุนยังรอดูสถานการณ์การประกาศ ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯในสัปดาห์นี้ว่าจะมีทิศทางเป็นอย่างไร

สำหรับสถานการณ์ก่อความไม่สงบทางภาคใต้ที่เริ่มกลับมาวุ่นวายใน ประเทศอีกครั้ง เชื่อว่าส่งผลต่อจิตวิทยานักลงทุน และอาจมีผลต่อความไม่เชื่อมั่น ของนักลงทุนต่างชาติเช่นเดียวกับสถานการณ์การระบาดของไข้หวัดนก ที่ยังไม่มี ความชัดเจนในการแก้ปัญหา ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อ SET INDEX อยู่บ้าง

อย่างไรก็ตาม การเข้าซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ของ บมจ.ไทยออยล์ (TOP)วันนี้เป็นวันแรก(26 ตุลาคม 2547)เชื่อว่าจะสร้างสีสันและสร้างความคึกคักให้ กับตลาดเป็นอย่างมาก รวมถึงทำให้หุ้นในกลุ่มพลังงานได้รับความสนใจจากนักลงทุน เข้าซื้อขายอย่างคึกคักซึ่งการเข้าซื้อขายหุ้นกลุ่มพลังงานอาจทำให้ SENTIMENT ของตลาดฯสดใสมากขึ้น

?บรรยากาศการลงทุนวันนี้ ให้จับตาดูความเคลื่อนไหวของหุ้นกลุ่มพลังงาน เนื่องจากเชื่อว่าการเข้าเทรดในหุ้น TOP เป็นวันแรก จะสร้างความคึกคักเป็นอย่าง มาก ซึ่งต้องติดตามดูต่อไปว่าหุ้น TOP จะมีผลทำให้ SET INDEX มีสีสันมากน้อยแค่ ไหนแต่ยังมองว่าตลาดหุ้นต่างประเทศที่ไม่ค่อยสดใส อาจมีผลให้ SET INDEX เคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกัน โดยดัชนีดาวโจนส์ ลดลง 7.82 จุด ดัชนีนิกเกอิ ลดลง 8.97 จุดดัชนีคอมโพสิต เพิ่มขึ้น 4.59 จุด ? นายโกสินทร์ กล่าว

อย่างไรก็ดี แนะนำนักลงทุนระมัดระวังในการลงทุน เนื่องจากตลาดฯยังมี ความผันผวน โดยประเมินแนวรับไว้ที่ 655 ? 656 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 661 ? 666 จุด

ที่มา efinancethai.com

เข้าชม: 1,193

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com