April 29, 2024   2:52:17 PM ICT
แนวรับ 800 จุดเอาอยู่ไหม?

คุณอมฤดา จาก อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถามถึงโอกาสที่ดัชนีจะยืนเหนือแนวรับ 800จุดมีมากขนาดไหน เพราะตอนนี้บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นอึมครึมเหลือเกิน และนักลงทุนต่างชาติก็เร่งขายหุ้นออกมาอย่างหนัก จึงต้องการทราบถึงแนวโน้มการเคลื่อนตัวของดัชนีจะเป็นอย่างไร
          หากพูดถึงแนวโน้มการเคลื่อนตัวของดัชนีในช่วงสิ้นปี 2550 ก็คงมีแต่ลงกับลงสถานเดียวนะครับ
          เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากตลาดหุ้นต่างประเทศอยู่ในช่วงขาลง และเรื่องมูลค่าหุ้นปตท. ลดลงเป็นจำนวนมหาศาล ส่งผลให้นักลงทุนในประเทศและต่างประเทศเทขายหุ้นออกมาตลอดเวลา
          ประกอบกับเป็นช่วงของการปรับลดพอร์ตการลงทุน ส่งผลให้ 1 เดือนเต็มๆ ที่ผ่านมามีแรงเทขายหุ้นกลุ่มบลูชิพออกมาเป็นระยะ ขณะเดียวกันนักลงทุนกลุ่มต่างๆ ก็โยกไปเล่นหุ้นขนาดเล็กเป็นการทดแทน
          บรรยากาศการลงทุนถึงไม่ค่อยสู้ดีนัก เพราะนักลงทุนมีอาการหวาดระแวงอย่างหนักพอมีข่าวลือร้ายๆ ออกมาทีไร มักแก้ปัญหาด้วยการเทขายหุ้นทิ้งอย่างเอาเป็นเอาตาย จนหลงไปลืมไปว่า ราคาหุ้นบางตัวต่ำกว่าที่ควรจะเป็นอย่างมาก
          ที่สำคัญ ถ้ามองจากมุมของนักวิเคราะห์ก็ต้องบอกว่าแนวรับ 800 จุด น่าจะรับมือกับแรงเทขายที่มีออกมาเป็นจำนวนมากได้ เพราะหุ้นตัวที่มีแนวโน้มปรับตัวลงหนักๆ มีเพียงแค่ PTT และ BANPU
          เนื่องจากหุ้นทั้ง 2 ตัวปรับตัวขึ้นมารับข่าวราคาน้ำมัน และราคาถ่านหินปรับตัวสูงขึ้นมากเกินไป
          ผสมผสานกับแรงเก็งกำไรที่มีมาก่อนหน้า ทำให้การร่วงหล่นของดัชนีคราวนี้เกิดจากหุ้น 2 ตัวดังกล่าวเป็นหลัก ขณะที่หุ้นตัวอื่นๆ ก็พลอยฟ้าพลอยฝนไปกับเขาด้วย ดัชนีถึงมีแนวโน้มอ่อนตัวลงมาถึง 800 จุดไงหล่ะครับ
          สำหรับตัวผมเองก็มองว่า ดัชนีมีแนวโน้มอ่อนตัวลงมายืนแถว 800 จุดด้วยเช่นกันเพราะองค์ประกอบหลายอย่างกดดันให้ดัชนีอ่อนตัวลงมาตั้งต้นบริเวณดังกล่าว และหากดัชนีร่วงหล่นเกินแนวรับดังกล่าวลงมาอีก น่าจะเป็นโอกาสของการเข้าซื้อ
          ฉะนั้นอย่าได้สนใจว่าแนวรับ 800 จุด จะรับอยู่หรือไม่เพียงอย่างเดียว
          เนื่องจากสิ่งที่ต้องติดตามดูอย่างใกล้ชิดก็คือ นักลงทุนขาดทุนจากการร่วงหล่นคราวนี้แค่ไหนนะครับ

ข่าวหุ้น

เข้าชม: 1,580

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com