April 29, 2024   2:21:15 AM ICT
AOT บริหารงานไม่ได้เรื่อง?

คุณวาสนา จาก อ.เมือง อยุธยา ถามถึงผลการดำเนินงานที่ตกต่ำอย่างหนักของ AOTเกิดจากการบริหารงานที่ไม่ได้เรื่องของผู้บอร์ดชุดนี้ใช่ไหม เพราะดันเปิดทางให้ทหารเข้ามาบริหารงานแทนมืออาชีพ และทหารเหล่านั้นก็ไม่มีความรู้ในเรื่องของบริหารจัดการส่งผลให้ฐานะทางการเงินของบริษัทย่ำแย่ลงเรื่อยๆ จึงต้องการทราบว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่นักลงทุนรายย่อยจะรวมตัวเรียกร้องเพื่อปลดผู้บริหาร


          คำถามของจดหมายฉบับนี้ค่อนข้างแรงกว่าฉบับอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด เพราะพุ่งเป้าไปที่การบริหารงานของบอร์ด AOT มากกว่าต้องการรู้เรื่องราคาหุ้น จึงเป็นคำถามที่ยากแก่การตอบเหลือเกินนะครับ


          ประกอบกับ คุณวาสนา ออกตัวว่า บอร์ดชุดนี้บริหารงานไม่ได้เรื่อง ยิ่งชี้ชัดว่าคุณเบื่อหน่ายการบริหารงานของคนกลุ่มนี้เหลือเกิน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยพูดถึงแผนการสร้างรายได้และกำไรเลยแม้แต่นิดเดียว


          เนื่องจากสิ่งที่พูดเป็นประจำมีแต่เรื่อง ไล่ที่คิงเพาเวอร์ ปลดผู้บริหารรายนั้นรายนี้ยกเลิกสัญญาอันนั้น อันนี้ รวมทั้งข่าวเหม็นฉาวโฉที่พูดกันปากต่อปากว่า มีการเปิดทางให้พรรคพวกเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ใน AOT


          โดยเรื่องทั้งหมดยังไม่มีการออกมาชี้แจงอย่างเป็นรูปธรรมว่า การกระทำดังกล่าวส่งผลดีต่อตัวบริษัทอย่างไร และช่วยสร้างรายได้และผลกำไรให้เพิ่มขึ้นขนาดไหน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่ผมสงสัยเหมือนกับที่ คุณวาสนา ถามผมมานั้นแหล่ะ


          ผมจึงขอใช้โอกาสนี้พูดถึงการบริหารงานที่ล้มเหลวของบอร์ดบริหารชุดนี้ไปพร้อมๆกันเลยก็แล้วกันนะครับ


          เนื่องจากที่ผ่านมาทนอึดอัดกับแผนงานมั่วๆ ซั่วๆ มานานแล้ว อีกทั้งมาเห็นตัวเลขผลการดำเนินงานที่แย่ลงเรื่อยๆ จึงรู้สึกเป็นห่วงนักลงทุนรายย่อยขึ้นมาในทันที เพราะราคาหุ้นมีโอกาสปรับตัวลงแรงนั่นเอง


          ส่วนคำถามที่ว่า กลุ่มทหารที่เข้ามาบริหารงานไม่มีความรู้ความสามารถนั้น น่าจะมีส่วนจริงอยู่บ้าง ไม่เช่นนั้นตัวเลขผลการดำเนินงานคงไม่ถดถอยอย่างน่าตกใจ และคงไม่มีข่าวซุบซิบว่า มีการเปิดช่องให้พรรคพวกเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์หรอกครับ


          สำหรับข้อเรียกร้องของ คุณวาสนา ที่บอกว่าผู้ถือหุ้นรายย่อยจะรวมตัวกัน เพื่อเรียกร้องให้ปลดบอร์ดชุดนี้ ผมว่าเป็นเรื่องที่สามารถทำได้อย่างเต็มที่ แต่จะมีการปลดบอร์ดตามข้อเรียกร้องนั้นไหม?


          คงเป็นเรื่องที่ยากเหลือเกินนะครับ
          คิดจะเล่นหุ้นการเมืองก็ต้องทำใจกับเรื่องการบริหารงานแบบนี้แหล่ะ

ทันหุ้น

เข้าชม: 1,586

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com