April 29, 2024   6:19:01 AM ICT
DTAC หลุดจอง!

คุณยุวพร จาก บางกรวย นนทบุรี ถามว่าราคาหุ้น DTAC ทำไมถึงหลุดจองง่ายเหลือเกิน ทั้งที่ก่อนหน้านี้พยายามยืนเหนือราคาจองมาหลายครั้ง จึงอยากรู้ราคาหุ้นจะปรับตัวลงอีกไหม เพราะภาวะการลงทุนไม่ค่อยดี และนักลงทุนต่างชาติก็ยังเทขายหุ้นออกมาอย่างต่อเนื่อง
          ผมเคยตอบจดหมายนักลงทุนไปหลายครั้งว่า สาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้นหลุดจองมีหลายอย่างด้วยกันนะครับ
          เมื่อผมเห็นจดหมายของ คุณยุวพร ก็เลยรู้สึกค่อนข้างเซ็งในอารมณ์ในทันที เพราะสิ่งต่างๆ ที่ผมพร่ำสอน และว่ากล่าวตักเตือนนักลงทุนไปหลายครั้ง ไม่มีใครเคยคิดจะนำสิ่งเหล่านั้นไปทบทวนเลยแม้แต่ครั้งเดียว
          ในทางกลับกัน หากมองในแง่บวกว่านักลงทุนอาจตื่นตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว ก็รู้สึกว่าผมมีหน้าที่ต้องตอบคำถามนักลงทุนอย่างเร่งด่วน เพราะเหตุการณืดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน
          ขนาดผมเกาะติดอยู่หน้ากระดานหุ้นทุกวัน ยังรู้สึกงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ DTACไม่ใช่น้อยเหมือนกัน
          เนื่องจากก่อนหน้านี้ราคาหุ้น DTAC ลงมายืนแถวราคาจองซื้อ 40 บาททีไร มักมีนักลงทุนเข้ามาไล่ซื้อหุ้นกลับขึ้นไปเป็นประจำ จึงมั่นใจว่าราคาหุ้นไม่มีทางหลุดราคาจองลงไปลึกอย่างแน่นอน
          เพียงแต่ในช่วงที่ผ่านมาภาวะการลงทุนไม่เป็นใจให้นักลงทุนเข้ามาไล่ซื้อหุ้นเหมือนก่อนหน้านี้ ทำให้นักลงทุนบางส่วนทำการชอร์ตเซลลหุ้น DTAC กันอุตลุด เพราะมองว่าราคาหุ้นน่าจะปรับตัวลงไปลึก
          แล้วก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เพราะวันก่อนราคาหุ้นได้อ่อนตัวลงไปทำ new low ที่ระดับ 36 บาทเป็นที่เรียบร้อย
          หลังจากนั้นราคาหุ้นก็พยายามปรับตัวขึ้น แต่สุดท้ายก็ต้านทานแรงเทขายทำกำไรที่มีออกมาเป็นระยะไม่ไหว ขณะเดียวกันภาวะการลงทุนก็ไม่เป็นใจให้กองทุนต่างๆ เข้ามาเก็บหุ้น ทิศทางของหุ้นก็เลยดูไม่ดีเป็นอย่างมาก
          สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ราคาหุ้นมีโอกาสปรับตัวลงต่อค่อนข้างสูง อีกทั้งสัญญาณทางเทคนิคก็ยังไม่มีวี่แววจะฟื้นตัวขึ้นมาได้ในเร็ววันนะครับ
          ทางที่ดีนักลงทุนควรใจเย็นๆ รอให้ราคาหุ้นสร้างฐานใหม่ แล้วคอยกลับไปซื้อก็ยังไม่สายเกินไป เพราะการอ่อนตัวลงคราวนี้เกิดจากปัจจัยภายนอกกดดันล้วนๆ และตราบใดที่ดัชนียังอ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่อง DTAC ก็น่าจะอ่อนตัวลงตามไปด้วยเช่นกัน

ข่าวหุ้น

เข้าชม: 1,763

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com