April 29, 2024   1:55:51 AM ICT
TNDT หายไปไหน?

คุณเชษฐา จาก อ.เมือง จ.อยุธยา ถามว่าหุ้น TNDT ทำไมถึงหายไปจากกระดาน Most Active ในช่วงที่หุ้นเก็งกำไรขนาดเล็กปรับตัวขึ้นแรงกันถ้วนหน้า รวมทั้งอยากรู้ว่าราคาหุ้น ณ ปัจจุบันมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อมากไหม เพราะตอนนี้ติดหุ้นที่ราคา8.60 บาทไว้เป็นจำนวนมาก
          ก่อนอื่นขอบอกว่า คิดจะเล่นหุ้นเก็งกำไรสั้นๆ ก็ไม่ควรพะวักพะวงว่า จะขาดทุนมากขนาดไหนเลยนะครับ
          เนื่องจากธรรมชาติของหุ้นเก็งกำไรสั้นๆ ไม่เคยมีรอบวิ่งที่แน่นอน เพราะการปรับตัวขึ้นลงส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับนักลงทุนรายใหญ่จะเข้ามาเล่นเมื่อไหร่
          ขณะเดียวกันก็ต้องดูด้วยว่า ช่วงนั้นมีหุ้นขนาดเล็กที่มีราคาถูกกว่า มีการเข้าเล่นเก็งกำไรสั้นๆ ด้วยหรือไม่ เพราะถ้ามีการเข้ามาเล่นเก็งกำไรในหุ้นตัวที่มีราคาถูกกว่า โอกาสที่หุ้น TNDT จะได้รับความนิยมก็จะน้อยลงไปในทันที
          ผมถึงไม่สามารถบอกได้ว่า TNDT จะปรับตัวขึ้นได้อีกเมื่อไหร่
          ยิ่งช่วงนี้มีหุ้นขนาดเล็กราคาต่ำกว่า 5 บาท ปรับตัวขึ้นอย่างหวือหวา แถมมีสตอรีดีๆพ่วงท้ายอีกเป็นจำนวนมาก ยิ่งไม่มีนักลงทุนรายไหนอยากหันกลับเข้ามาลงทุนในหุ้น TNDTเลยก็ว่าได้
          โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเคยเกิดขึ้นกับยหุ้นเก็งกำไรขนาดเล็กมาแล้วหลายราย ซึ่งรายล่าสุดน่าจะเป็น SAM ที่มีการดันราคาหุ้นขึ้นไปถึง 10 บาท แต่หลังจากราคาหุ้นก้อ่อนตัวลงมาเรื่อยๆ จนมายืนที่บริเวณ 2.50 บาท
          นั่นหมายความว่า ในอนาคต TNDT อาจมีชะตากรรมเหมือนกับหุ้น SAM ก็ได้นะครับ
          คุณเชษฐา จึงไม่ควรคาดหวังว่าจะได้กำไรจากหุ้นตัวนี้ เพราะเท่าที่เห็นตอนนี้ควรคิดว่าจะตัดขายขาดทุนที่ระดับราคาไหนมากกว่า
          อีกอย่างที่ผมอยากจะเตือนพวกมือใหม่หัดเล่นหุ้นเก็งกำไร ก็คือ "ควรหัดตั้งเป้ากำไรหรือขาดทุนเป็นประจำ" เพราะการทำเช่นนั้จะทำให้นักลงทุนรู้ว่าตัวเองควรจะได้กำไรจากหุ้นตัวดังกล่าวเท่าไหร ขณะเดียวกันก็จะรู้ว่าผลขาดทุนที่เกิดขึ้นนั้นไม่กระทบกระเทือนต่อเงินทุนที่มีอยู่
          หากทำได้ตามที่ผมกล่าวมาทั้งหมด ก็คงไม่มีอะไรต้องเป็นกังวลแล้วหล่ะครับ
          เนื่องจากผลขาดทุนที่เกิดจากการลงทุนในหุ้น TNDT ครั้งนี้ ให้ถือเป็นบทเรียนแรกของการเข้ามาเล่นหุ้นเก็งกำไร เพื่อในอนาคตจะได้ไม่มีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก

ข่าวหุ้น

เข้าชม: 1,775

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com