April 28, 2024   6:24:06 PM ICT
BWG แรงต่อเนื่อง?

คุณวันเพ็ญ จาก อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถามถึงความร้อนแรงของหุ้นน้องใหม่เข้าซื้อขายอย่างเป็นทางการในราคาหุ้นละ 3 บาทวันนี้ เป็นการปรับตัวขึ้นอย่างถาวร หรือปรับตัวขึ้นตามแรงเก็งกำไรสั้นๆ เพราะหุ้นที่ทำธุรกิจกำจัดขยะที่เข้าซื้อขายก่อนหน้านี้ นักลงทุนก็ไม่ได้ให้ความสนใจมากนัก จึงอยากรู้ว่าหุ้นตัวนี้จะปรับตัวขึ้นแรงต่อเนื่องไหม บอกตามตรงว่า ผมค่อนข้างเบื่อคำถามทำนองนี้มากเหลือเกินนะครับ


          เนื่องจากผมไม่ใช่ผู้หยั่งรู้ฟ้าดิน และที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นมีใครทายถูกทุกครั้ง จึงรู้สึกว่านักลงทุนรายย่อยมีพฤติกรรมเล่นเก็งกำไรสั้นๆ แพร่ขยายวงกว้างออกไปอย่างรวดเร็วจนไม่มีใครเหลียวมองปัจจัยพื้นฐานของหุ้นตัวนั้นๆ อีกเลย
          ประกอบกับได้แรงเชียร์จากที่ต่างๆ ว่า ราคาหุ้น BWG จะทะยานขึ้นไปไม่ต่ำกว่า 20% เพราะราคาขาย IPO ที่ระดับราคา 3 บาท มีส่วนลดให้คนที่จองซื้อเสร็จสรรพเท่ากับเป็นตัวเร่งนักลงทุนให้เข้ามาเล่นเก็งกำไร
          ยิ่งมีรายชื่อตระกูลดังเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นร่วม ยิ่งทำให้หุ้นตัวนั้นได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ เพราะเชื่อกันว่า จะมีการดันราคาหุ้นให้สูงขึ้นไปเป็นเท่าตัวจากราคาจองซื้อIPO นั่นเอง


          สำหรับเหตุผลที่ทำให้นักลงทุนเชื่อว่าจะเป็นเช่นนั้น เพราะก่อนหน้านี้มีหุ้นหลายตัวที่มีกลุ่มตระกูลดังร่วมถือหุ้นปรับตัวขึ้นหวือหวาในวันที่เข้าซื้อขายอย่างเป็นวันแรก ส่งผลให้นักลงทุนเฮโลเข้ามาเล่นหุ้นลักษณะนี้เป็นจำนวนมาก
          โดย BWG ก็เป็นหนึ่งในหุ้นที่เข้าลักษณะดังกล่าว จึงเชื่อว่าราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นไปถึงระดับ 3.50-4.00 ได้ไม่ยากเย็น
          อีกทั้งมีแรงเชียร์จากโบรกเกอร์ต่างๆ ให้นักลงทุนเข้าเล่นหุ้นตัวนี้ในลักษณะเก็งกำไรสั้นๆ จึงมีการพูดกันปากต่อปากว่า ราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นแรงแน่นอน เพราะนักลงทุนรายใหญ่รับหน้าเสื่อเข้ามาเป็นเจ้ามือ
          ผมเองไม่ค่อยเชื่อข่าวลือที่พูดกันมากนัก แต่พอเห็นหุ้นเก็งกำไรสั้นๆ หลายตัวปรับตัวขึ้นแรงอย่างไม่มีสาเหตุ จึงเริ่มเชื่อว่ามีการทำราคาจริงเหมือนที่มีเสียงร่ำลือตามห้องค้าต่างๆ นะครับ
          ที่สำคัญอย่าลืมว่า หุ้นประเภทนี้เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ชื่นชอบความเสี่ยงเป็นชีวิตจิตใจเพราะราคาหุ้นปรับตัวขึ้นลงรวดเร็ว


          นักลงทุนรายใดที่รู้ตัวว่าไม่เหมาะจะเล่นหุ้น BWG ควรยืนดูเฉยๆ เนื่องจากความเป็นไปได้ที่ราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นแรงต่อเนื่องมีน้อยมาก เพราะท้ายที่สุดราคาหุ้นในกระดานก็ต้องสอดรับกับปัจจัยพื้นฐานอยู่ดี
          เหมือนเช่นในรายของ GENCO และ PRO ที่ปรับตัวขึ้นแรงในช่วงแรกๆ แต่สุดท้ายก็อ่อนตัวเหลือแค่ 70 สตางค์กว่าๆ และ 1 บาทกว่าๆ ทั้งคู่

ข่าวหุ้น

เข้าชม: 1,799

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com