April 28, 2024   3:13:03 AM ICT
ASL น่าเล่น?

คุณศิรินยา จากห้วยขวาง กทม. ถามถึงผลการดำเนินงานของ ASL ฟื้นตัวดีขึ้นเป็นลำดับนั้น ทำให้หุ้นตัวนี้น่าลงทุนมากขึ้นขนาดไหน เพราะมาร์เก็ตติ้งที่เปิดพอร์ตซื้อขายหุ้นบอกว่า ราคาถูก ดันราคาง่าย แถมเล่นเก็งกำไรสั้นๆ ได้ทุกสภาวะของการลงทุน จึงอยากลองเสี่ยงเข้าไปเล่นบ้าง จึงต้องการคำแนะนำเล็กน้อยเพื่อเตรียมตัวก่อนเข้าไปเล่นหุ้นตัวนี้
          การเข้าลงทุนในหุ้นเก็งกำไรสั้นๆ ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมากมายหรอกครับ
          เพียงแค่ คุณศิรินยา สามารถทำใจยอมรับผลขาดทุนที่เกิดขึ้นได้ ก็สามารถเข้าลงทุนในหุ้นเก็งกำไรยอดนิยมได้ทั้งนั้นแหล่ะ
          ผมถึงไม่ต้องแนะนำให้นักลงทุนเตรียมตัวอะไรมากนัก เพราะแค่มีเงิน และใจกล้าเท่านี้ก็สามารถลงทุนในหุ้น ASL ได้อย่างสบายใจ เพราะผลขาดทุนที่เกิดขึ้นไม่กระทบเงินในส่วนอื่นๆ
          ในทางกลับกัน หากทำใจไม่ได้กับเรื่องดังกล่าว ก็ไม่ควรเข้าไปในเล่นในหุ้นเก็งกำไรสั้นๆ เพราะโอกาสที่จะได้กำไรกลับออกมาจากตลาดหุ้นน้อยเต็มที ขณะที่โอกาสขาดทุนเปิดกว้างมากนะครับ
          นอกจากนี้อย่าลืมว่า การเข้าเล่นหุ้นเก็งกำไรสั้นๆ ต้องอาศัยความรวดเร็วในการเข้าออกเป็นสำคัญอีกด้วย
          ช่วงที่ผ่านมาถึงมีข่าวนักลงรายใหญ่เข้ามาพัวพันหุ้นเก็งกำไรสั้นๆ เป็นประจำ เพราะนักลงทุนกลุ่มดังกล่าวมักมีข่าวพิเศษ และรู้ความเคลื่อนไหวของตัวบริษัทเร็วกว่านักลงทุนรายย่อยนั่นเอง
          ที่สำคัญ คือ การขึ้นลงของหุ้นเก็งกำไรไม่ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของตลาดหุ้นนะครับ
          เหมือนกับในรายของ ASL บางครั้งก็ได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากเป็นพิเศษทั้งที่ภาวะการลงทุนไปเอื้อต่อการเข้าลงทุน แต่บางครั้งก็ไม่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งภาวะการลงทุนค่อนข้างคึกคัก
          การเคลื่อนไหวที่ผิดปกติกว่าหุ้นตัวอื่น ทำให้นักลงทุนที่เข้ามาเล่นเป็นกลุ่มก๊วนเดิมๆและมักมีข่าวคล้อยตามหลังมาเป็นประจำว่า เป็นกลุ่มคนที่เข้ามาปั่นราคาหุ้นตัวนั้นตัวนี้ไม่ขาดสาย
          ยิ่งมาร์เก็ตติ้งที่คุณใช้บริการบอกว่า ASL เป็นหุ้นราคาถูก ดันราคาง่าย เท่ากับพยายามชักจูงให้นักลงทุนเข้ามาเล่นหุ้นตัวนี้ โดยยกข้อดีเรื่องราคาหุ้นไม่อ่อนไหวตามภาวะตลาดหุ้นเป็นแรงจูงใจ
          ประกอบกับมีข่าวตัวเลขผลประกอบการออกมาดี จึงเป็นแรงสนับสนุนให้นักวิเคราะห์เข้ามาเล่นหุ้นตัวนี้มากขึ้นนะครับ
          บทสรุปของเรื่องทั้งหมดที่กล่าวมาก็มีแค่ ตัวนักลงทุนพร้อมจะเสี่ยงแค่ไหน

ข่าวหุ้น

เข้าชม: 1,554

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com