April 28, 2024   2:44:26 AM ICT
MAJOR

บล.กิมเอ็ง
          การขาย MP ออกไปนับเป็นผลบวกเนื่องจาก MP ซึ่งทำธุรกิจจัดจำหน่ายภาพยนตร์นั้นมีความเสี่ยงค่อนข้างสูง โดยผลประกอบการในช่วงครึ่งแรกของปีนี้เป็นขาดทุนสุทธิ 14ล้านบาท ขณะที่การเข้าไปถือหุ้น TRAF อาจจะช่วยเสริมธุรกิจสื่อของ MAJOR ให้มีความหลากหลายมากขึ้นเนื่องจากปัจจุบัน MAJOR มีสื่อประเภทเดียวคือสื่อโรงภาพยนตร์ ขณะที่TRAF ประกอบธุรกิจสื่อโทรทัศน์และวิทยุ
          บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส
          มีข่าวในรอยเตอร์ว่าทาง MAJOR อาจซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ TRAF แต่บริษัทได้ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามมีข่าวที่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าทาง MAJOR จะขายหุ้นบางส่วนใน M-Picture ให้กับ TRAF (ปัจจุบันถือ 79.99%)
          เรามองว่า การลดสัดส่วนถือหุ้นใน M-Picture เป็นสิ่งที่ดีกับ MAJOR โดยกำไรจากการขายหลังภาษีคาดว่าจะเข้ามาไม่มาก แต่สิ่งสำคัญ คือ น้ำหนักผลขาดทุนของ M-Picture ใน MAJOR จะลดลง
          บล.ทรีนีตี้
          การที่ MAJOR เข้ามาถือหุ้นใน TRAF เพิ่มจะช่วยต่อยอดธุรกิจของ MAJOR ให้ครบวงจรมากขึ้น และเป็นการซื้อธุรกิจเพิ่มเป็นรายการที่ 2 ต่อเนื่องจากการซื้อหุ้น ThaiTicket Major เราคาดว่าการซื้อ TRAF จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่นอกจากจะช่วยเป็นสื่อโฆษณาให้กับธุรกิจของบริษัทแล้ว การขยาย Content ธุรกิจของบริษัท ยังช่องทางที่ทำให้ธุรกิจ Media ของ MAJOR เติบโตต่อได้ในระยะยาว
          บล.เคจีไอ
          จากแผนการขยายธุรกิจในปี 2551 และการขยายตัวของรายรับอีก 15% ถึง 19%ในปี 2551 เราเห็นว่าหุ้นนี้มีปัจจัยพื้นฐานที่น่าสนใจ ณ ระดับราคาปัจจุบัน ซึ่งมีการซื้อขายที่ระดับค่า PE07 และ PE08 เพียง 11.2x และ 14.7x ตามลำดับ ราคานี้ต่ำเมื่อเทียบกับค่า PE ของกลุ่มที่ 18x และค่าเฉลี่ย PE ของเอเชียที่ 27.4x และทำให้ในขณะนี้เรายังมองว่าหุ้นของบริษัทฯ มีความน่าสนใจในการเข้าซื้อ
          บริษัทหลักทรัพย์ ซื้อ ขาย ถือ ราคา/บาทบล.กิมเอ็ง / - - 20.20บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส/ - - 22.00บล.ทรีนีตี้ / - - 21.00บล.เคจีไอ / - - 20.50

ข่าวหุ้น

เข้าชม: 1,615

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com