May 11, 2024   6:11:31 PM ICT
ACAP ไม่ได้รับความนิยม

คุณกนก จากบางซื่อ กทม. ถามว่าตั้งแต่ ACAP เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น ก็ไม่ได้รับความนิยมเหมือนกับหุ้นตัวอื่นๆ จึงอยากรู้ว่าการเข้าไปซื้อหุ้น แคปิตอล โอเค จะช่วยให้หุ้นตัวนี้กลับมาได้รับความนิยมมากขึ้นไหม เพราะเริ่มมีสตอรี่ดีๆ เข้ามาสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน
          เรื่องหุ้นยอดนิยม ประเภทขวัญใจนักลงทุนรายย่อยตลอดกาล ไม่ใช่จะทำกันได้ง่ายๆนะครับ
          เนื่องจากกว่าจะทำให้หุ้นตัวดังกล่าวได้รับความนิยมทั้งในส่วนของ นักลงทุนต่างชาตินักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายย่อย ต้องใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าจะได้รับการยอมรับจากนักลงทุนกลุ่มต่างๆ
          ที่สำคัญจะต้องมีฐานะทางการเงินที่มั่นคงเป็นเครื่องการันตรีอีกด้วย
          มิเช่นนั้นหุ้นตัวดังกล่าวจะเป็นเพียงแค่หุ้นเก็งกำไรสั้นๆ ที่วิ่งรับข่าวดีวันเดียวเลิกเหมือนที่ คุณกนก เห็นอยู่ทุกวันนี้
          สำหรับในรายของ ACAP ผมว่าหุ้นตัวดังกล่าวไม่มีนวัติกรรมทางการเงินที่น่าสนใจเหมือนกับหุ้นบางตัว และธุรกิจที่ทำอยู่ทุกวันนี้ก็ไม่ได้เป็นผู้นำชนิดที่ผูกขาดอย่างบูรณาการส่งผลให้หลังจากเข้าซื้อขายหุ้นตัวนี้ก็หายเงียบไปจากวงการในทันที
          ยิ่งเป็นหุ้นที่จดทะเบียนอยู่ในตลาด mai ยิ่งไม่มีใครสนใจเข้าลงทุน เพราะติดปัญหาตรงที่ ซื้อยาก ขายลำบาก


          ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทำให้ผมไม่เชื่อว่าการเข้าลงทุนใน แคปิตอล โอเค จะช่วยให้หุ้นตัวนี้กลับมาได้รับความนิยม เพราะใครๆ ก็รู้ว่าธุรกิจดังกล่าวตายไปกับแบรนด์ แคปิตอลโอเค ตั้งนานแล้ว
          การที่ผู้บริหารจะพลิกฟื้นให้ตัวธุรกิจกลับมาดีดั่งเดิมคงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะคู่แข่งในปัจจุบันก็มีอยู่ด้วยกันหลายราย แถมแต่ละรายก็มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย และมีกลยุทธ์ทางการตลาดที่เหนือชั้นกันทั้งนั้น
          ลำพัง ACAP ซึ่งเป็นแค่ที่ปรึกษาทางการเงิน คงไม่สามารถเข้ามาทำธุรกิจคอนซูเมอร์ไฟแนนซ์ ได้ง่ายเหมือนกับเจ้าเดิมๆ ที่อยู่ในตลาดนี้หรอกครับ
          แม้ว่าพันธมิตรญี่ปุ่นที่ชื่อ โอริกซ์ จะเคลมตัวเองว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ และให้บริการทางด้านนี้อยู่ในประเทศมานาน แต่ก็ต้องพิสูจน์ว่าจะทำได้จริงเหมือนกับที่เคยให้ข่าวไว้หรือไม่อยู่
          เนื่องจากตัวเลขผลขาดทุนของ ACAP งวด 6 เดือนประปี 2550 ซึ่งมีเป็นจำนวน 94ล้านบาท สะท้อนถึงตัวธุรกิจของบริษัทที่ทำอยู่ทุกวันนี้กำลังมีปัญหาเรื่องการสร้างรายได้และผลกำไรค่อนมาก
          ยิ่งตัว ACAP ต้องประกาศเพิ่มทุน เพื่อนำเงินไปลงทุนในบริษัทที่ขาดทุนยับเยิน จนมองไม่เห็นอนาคต ยิ่งเป็นผลลบกับตัวบริษัทมากขึ้น และทำให้นักลงทุนรู้สึกไม่มั่นใจแบบนี้
          โอกาสที่หุ้นจะกลับมาได้รับความนิยมริบรี่เหลือเกิน เพราะทุกวันนี้ก็ซื้อขายกันไม่ถึง5 หมื่นหุ้นอยู่แล้วนะครับ

ข่าวหุ้น

เข้าชม: 1,535

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com