May 12, 2024   3:33:32 PM ICT
BECL มีสิทธิ์ทำนิวไฮ?

คุณผกากรอง จากอ้อมใหญ่ จ.นครปฐม ถามว่าหุ้น BECL มีโอกาสทำราคาสูงสุดใหม่อีกไหม เพราะเห็นหุ้นพยายามปรับตัวขึ้นทะลุแนวต้าน 25 บาทตลอดเวลา แต่สุดท้ายก็ยังผ่านไปไม่ได้สักที จึงอยากเทขายหุ้นเอากำไรมานอนกอดไว้ก่อน เนื่องจากรอบที่แล้วกว่าหุ้นจะขึ้นมาถึงระดับดังกล่าว ต้องรอนานเป็นเดือนเลยทีเดียว


          รู้สึกว่าผมเคยพูดถึงหุ้น BECL ไปเมื่อช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมานี้เองนะครับ
          โดยครั้งนั้นผมแนะนำให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้น BECL เพิ่มเติมอีกด้วย เพราะเห็นว่าราคาหุ้นค่อนข้างนิ่ง และผ่านการทดสอบแรงเทขายเป็นที่เรียบร้อย จึงเชื่อว่าหุ้นมีโอกาสไปต่อค่อนข้างสูง
          การที่ราคาหุ้นพยายามปรับตัวทะลุแนวต้าน 25 บาท ถือเป็นเรื่องปกติของหุ้นที่มีมูลค่าสูงขึ้นทุกวัน เพราะราคาหุ้น ณ ปัจจุบันค่อนข้างต่ำเกินไป เมื่อเทียบกับผลกำไรที่ทำได้ในอนาคต
          ประกอบกับ BECL ได้ชื่อว่าเป็นหุ้นที่จ่ายปันผลในระดับต้นๆ ของตลาดหลักทรัพย์ฯย่อมทำให้ราคาหุ้นไต่ระดับขึ้นไปสร้างแนวรับใหม่ที่สูงกว่าเดิมตลอดเวลา
          แม้ครั้งนี้ราคาหุ้นจะไม่สามารถทะลุแนวต้านสำคัญไปได้ แต่ในอนาคตราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นได้อย่าแน่นอน


          เนื่องจากฐานะทางการเงิน และความมั่นคงของบริษัทไม่ได้มีปัญหาเหมือนเช่นบางบริษัท รวมทั้งที่ผ่านมารายได้ของบริษัทก็รับเป็นเงินสดล้วนๆ ส่งผลให้สภาพคล่องทางการเงินของบริษัทคล่องตัวสูงมาก
          สำหรับสาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้น BECL ไม่สามารถปรับตัวทะลุแนวต้าน 25 บาทนั้นน่าเป็นผลมาจากภาวะตลาดหุ้นไม่เอื้อต่อการลงทุน และหุ้นตัวนี้ไม่ค่อยมีสตอรี่ใหม่ๆ เข้ามากระตุ้นการลงทุน
          ส่งผลให้การปรับตัวขึ้นแต่ละครั้งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะต้องรอถึงช่วงใกล้ประกาศผลประกอบการ ราคาหุ้นถึงจะปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงนะครับ
          ฉะนั้นไม่ต้องถามผมว่า หุ้นจะทะลุแนวต้านดังกล่าวหรือไม่
          เนื่องจากคำตอบที่ผมจะให้ก็คือ คุณผกากรอง พอใจกับผลกำไรที่ได้จากการลงทุนในหุ้น BECL หรือยัง
          หากพอใจกับผลกำไรที่ได้รับจากการลงถือหุ้น ก็ควรหาจังหวะเทขายหุ้นได้ทันที
          ในทางกลับกัน หากยังไม่พอใจจะถือหุ้นต่อไป หรือจะเทขายหุ้นเพื่อโยกเงินไปเล่นหุ้นตัวอื่นก็ทำได้เหมือนกันนะครับ
          งานนี้ขึ้นอยู่กับตัว คุณผกากรอง ถนัดเล่นหุ้นในลักษณะไหน แต่ที่แน่ๆ BECL ไม่เคยทำให้นักลงทุนที่เล่นหุ้นตัวนี้ ผิดหวังแม้แต่ครั้งเดียว

ข่าวหุ้น

เข้าชม: 1,370

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com