May 11, 2024   5:12:03 PM ICT
AMC กลับมาเฟื่อง?

คุณวิบูลย์ จาก อ.เมือง จ.ชลบุรี ถามว่า การที่ผู้ถือหุ้นใหญ่บางคนของ GSTEELเข้ามาถือหุ้นใหญ่ใน AMC จะช่วยให้ฐานะการเงิน และยอดขายของบริษัทกระเตื้องขึ้นใช่ไหม ถึงเห็นพวกเพื่อนที่เล่นหุ้นด้วยกันเข้ามาเล่นหุ้นตัวนี้อีกครั้ง ขณะเดียวกันก็เห็นมาร์เติ้งเชียร์ให้ซื้อหุ้น AMC มากเหลือเกิน จึงอยากทราบถึงโอกาสที่หุ้นตัวนี้จะกลับมาเฟื่องฟูมีมากขนาดไหน
          การที่ราคาหุ้นจะกลับมาได้รับความนิยมมากน้อยขนาดไหน คงขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานเป็นสำคัญนะครับ


          เนื่องจากตัวเลขผลกำไรที่แสดงออกมาในแต่ละงวด มักทำให้ราคาหุ้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นพร้อมกับเพิ่มโอกาสในการจ่ายเงินปันผลอีกด้วย
          ผมถึงไม่เคยสนใจว่า ผู้ถือหุ้นใหญ่ที่เข้ามาจะเป็นบิ๊กเนม หรือ โนเนม เพราะสุดท้ายก็ต้องวัดกันว่า การเข้ามาของกลุ่มคนดังกล่าวจะทำให้บริษัทสามารถเพิ่มรายได้ และผลกำไรได้ตามที่ให้ข่าวหรือไม่
          เมื่อรายได้และผลกำไรของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อนั้นผมถึงยอมรับในฝีมือของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่
          ระหว่างนี้ผมถึงไม่ขอแสดงความคิดเห็นใดทั้งสิ้น


          เนื่องจากข่าวการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นใหญ่ของ AMC ไม่ได้ทำให้นักลงทุนเข้ามาไล่ซื้อหุ้นเหมือนตอนเข้ามาซื้อขายในตลาดหุ้นใหม่ๆ ซึ่งเป็นผลมาจากตัวบริษัทขาดปัจจัยบวกใหม่ๆ เข้ามากระตุ้น และเรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุน
          ขนาดผู้ถือหุ้นใหญ่ที่เข้ามาซื้อหุ้นเป็นถึง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ซึ่งเป็นภรรยาของ คุณสมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล เจ้าของ GSTEEL บริษัทผลิตเหล็กชั้นนำของประเทศไทยราคาหุ้นในกระดานก็ยังไม่ขานรับข่าวดังกล่าวเลย


          ผมก็เลยเข้าใจว่า หุ้นคงรอให้ผลการดำเนินงานกระเตื้องขึ้นก่อน หลังจากนั้นถึงจะเป็นรอบวิ่งขึ้นอย่างเต็มตัว เพราะตอนนี้การประสานความร่วมมือระหว่าง 2 บริษัทยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันนั่นเอง
          แม้สัปดาห์ที่แล้วถึงเห็นมาร์เก็ตติ้งเชียร์นักลงทุนให้เข้าไปเล่นเก็งกำไรหุ้น AMC แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นการลงทุนที่เปล่าประโยชน์ เพราะล่าสุดราคาหุ้นก็ยังไม่ยอมขยับออกจากฐานแนวรับ 2.70 บาทอย่างจริงจังเสียที
          เมื่อสถานการณ์หลายอย่างไม่เป็นใจให้หุ้นวิ่งแรงๆ ก็คงอีกนานกว่า AMC จะกลับมาได้รับความนิยมนะครับ
          ช่วงนี้ก็คงต้องมองหาหุ้นตัวอื่นที่มีราคาใกล้เคียงเล่นทดแทนกันไปก่อน

ข่าวหุ้น

เข้าชม: 3,437

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com