May 12, 2024   3:13:31 AM ICT
TDEX หมดแรง

คุณอรัญญา จาก อ.เมือง จังหวัดพิจิตร ถามว่า TDEX จะเคลื่อนตัวไปในทิศทางใดโดยหลังจากเข้ามาจดทะเบียนราคาหน่วยหน่วยลงทุนก็อ่อนตัวลงมาเรื่อยๆ และเพิ่งฟื้นตัวได้ในช่วงไม่กี่วันนี้เอง จึงอยากรู้ถึงทิศทางการเคลื่อนตัวหลังจากนี้จะเป็นเช่นไร รวมทั้งในเร็วๆ นี้จะมีการประกาสจ่ายเงินปันผลใช่ไหม
          การลงทุนในหน่วยลงทุนอาจเป็นเรื่องใหม่สำหรับนักลงทุนบางกลุ่ม แต่สำหรับนักลงทุนที่เคยลงทุนในกองทุนวายุภักษ์1 VAYU1 คงไม่มีอะไรแปลกใหม่ เพราะแพทเทิรน์การซื้อหุ้นเหมือนกันทุกอย่าง
          ที่สำคัญต้องไม่ลืมว่า TDEX ก็เปรียบเสมือนหุ้นตัวหนึ่ง การซื้อขายถึงไม่ซับซ้อน และมีข้อดีตรงที่ค่าคอมมิสชั่นในการซื้อขายหุ้นคิดแค่ 0.10% รวมทั้งมีมาร์เก็ตเมกเกอร์คอยอำนวยความสะดวกในการซื้อขายอีกด้วย
          ส่งผลให้วันแรกที่ทำการซื้อขายได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม จนผู้เกี่ยวข้องเตรียมนำสินค้าใหม่ๆ ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับ TDEX ออกมาขายเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่นักลงทุน
          สำหรับปัจจัยที่ทำให้ TDEX แกว่งขึ้น หรือแกว่งตัวลง ก็ขึ้นอยู่กับการเคลื่อนตัวของดัชนี SET 50 จะไปในทิศทางใดเป็นสำคัญนะครับ
          โดยตัวแปรที่จะทำให้ดัชนี SET 50 ปรับตัวขึ้นหรือลง ก็คือหุ้นในกลุ่มดังกล่าวจะเคลื่อนตัวไปในทิศทางใดมากกว่ากัน และเมื่อพิจารณาถึงปัจจัยรอบด้านก็พบว่า ดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นเสียด้วย
          ฉะนั้นนักลงทุนอย่าวิตกกังวลว่า TDEX จะอ่อนตัวลงไปเรื่อยๆ อีกเลย เนื่องจากหุ้นในกลุ่ม SET 50 นับวันจะมีราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ เพราะธุรกิจที่ทำอยู่ทุกวันนี้มีอนาคตสดใสเป็นอย่างมาก
          รวมทั้ง TDEX ยังให้ผลตอบแทนในรูปปันผลเพิ่มให้อีกทางหนึ่งนะครับ
          ผมถึงคิดว่า หากนักลงทุนมีเงินเย็นจริงๆ แช่ไว้ ก็ไม่มีความจำเป็นต้องไปเดือดเนื้อร้อนใจเมื่อเห็นดัชนีแกว่งตัวไร้ทิศทาง จนกระทบต่อราคาหน่วยลงทุน TDEX ผันผวนอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา
          เนื่องจากนักลงทุนต่างประเทศมองว่า ท้ายที่สุดดัชนีไทยก็ต้องขึ้นไปยืนอยู่ที่ระดับ 900จุดวันยันค่ำนั่นเอง
          การถือหน่วยลงทุน TDEX จึงมีแต่ได้กับได้นะครับ

ข่าวหุ้น

เข้าชม: 1,834

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com