May 13, 2024   12:11:53 AM ICT
CCET

บล.ทรีนีตี้CCET มีการขยายกำลังการผลิตในจีนซึ่งจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 4/51นอกจากนี้บริษัทฯยังได้ขยายฐานการผลิตไปยังอินเดียในลักษณะการร่วมทุนในสัดส่วน 40% กับบริษัทท้องถิ่นซึ่งวางแผนใช้เป็นฐานการผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่และสินค้าเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ทำให้เราปรับเพิ่มประมาณการการเติบโตของรายได้จากสินค้าสายโทรคมนาคมเพิ่มขึ้น
          บล.ซิกโก้แม้ตัวเลขรายได้ที่แสดงออกมาจะมีการเติบโตจากปีที่แล้วเพียงแค่ 2.2% YoYแต่ตัวเลขยอดขายในรูปเงินดอลลาร์สหรัฐฯยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนที่แข็งค่าขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วค่อนข้างมากทำให้การเติบโตของรายได้ค่อนข้างต่ำ
          บล.นครหลวงไทยตั้งแต่ Q2/50 CCET เริ่มส่งโทรศัพท์มือถือให้ลูกค้าในอินเดีย และใน 2H/50 มีคำสั่งซื้อส่วนนี้ที่รอจัดส่งเพิ่มอีก 9 ล้านเครื่อง และเมื่อรวมกับ High Seasonของธุรกิจ ทำให้SCIBS คาดว่าปริมาณคำสั่งซื้อที่เข้ามามากจะสามารถชดเชยกับค่าเงินบาทที่แข็งค่าอยู่ในขณะนี้ และมากเพียงพอที่จะเห็นการเติบโต hoh ได้เช่นกัน
          บล.โกลเบล็กจากที่ก่อนหน้านี้ที่ทางบริษัทได้รับ pilotorder จากบริษัทโทรศัพท์มือถือในอินเดียจำนวน 1ล้านเครื่อง ต่อมาได้รับคำสั่งผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 12 ล้านเครื่อง ซึ่งเรามองว่าเป็นการยืนยันความสำเร็จในการเจาะตลาดใหม่ในอินเดียที่กำลังเติบโตอย่างสูง คาดว่าจะทำให้มีงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง หนุนรายได้ให้เติบโตสูง
          บริษัทหลักทรัพย์ ซื้อ ขาย ถือ ราคา/บาทบล.ทรีนีตี้ / - - 7.10บล.ซิกโก้ / - - 7.30บล.นครหลวงไทย / - - 7.52บล.โกลเบล็ก / - - 7.25

ข่าวหุ้น

เข้าชม: 1,138

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com