May 13, 2024   11:44:12 PM ICT
BLISS เริ่มฟื้น

คุณผกา จากคลองตัน กทม. ถามถึงการที่ราคาหุ้น BLISS เริ่มขยับตัวขึ้นมีนัยสำคัญต่อการลงทุนของนักลงทุนรายย่อยมากน้อยเพียงใด เพราะเท่าที่ติดตามการเคลื่อนไหวของหุ้นตัวนี้อย่างใกล้ชิด มักเห็นราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรงทุกครั้ง จึงอยากเข้าไปลงทุนในหุ้นตัวนี้แต่เพื่อนที่เล่นหุ้นด้วยกันทักว่ามีโอกาสเสียพอๆ กับได้ ถึงต้องกลับมาขอคำปรึกษาจากด๊อกเตอร์ก่อนจะไปซื้อหุ้น
          เรื่องการลงทุนก็มีความเสี่ยงทั้งนั้นแหล่ะ
          ผมถึงไม่เคยตอบว่า การลงทุนในหุ้นตัวนั้นจะให้ผลกำไร หรือผลขาดทุนเท่านั้นเท่านี้เพราะจริงๆ แล้วไม่มีใครรู้อนาคตของหุ้นแต่ละตัวจะเป็นเช่นไรนะครับ
          เหมือนเช่นหุ้น BLISS ที่คุณผกาถามว่าลงทุนได้หรือไม่
          ผมขอตอบว่าต้องขึ้นอยู่กับสไตล์การลงทุนของคุณเป็นอย่างไร หากเป็นนักลงทุนที่เน้นคุณค่ามากกว่าการเล่นเก็งกำไร ไม่สมควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับหุ้นตัวนี้ แต่หากเป็นนักเก็งกำไรตัวยง ก็ต้องบอกว่าหุ้นตัวนี้น่าลงทุนจริงๆ
          เนื่องจากหุ้นกำลังฟอร์มตัวเป็นขาขึ้น อีกทั้งยังมีวอลุ่มซื้อเข้ามาสนับสนุนไม่ขาดสายในเร็วๆ นี้ จึงอาจเห็นราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรงนะครับ
          ส่วนจะปรับตัวขึ้นไปถึงระดับไหนนั้น นักลงทุนที่นิยมเล่นหุ้นเก็งกำไรต้องติดตามดูกันเองเพราะผมไม่ค่อยมีเวลาไปดูพวกหุ้นหวือหวา ที่ปราศจากพื้นฐานอันแข็งแกร่งรองรับ
          ประกอบกับ BLISS เคยมีประวัติไม่ค่อยดีเกี่ยวกับการสร้างสตอรี่ที่เกินจริง ผมถึงไม่เชื่อว่าราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง เพราะก่อนหน้านี้มีนักลงทุนหลายรายโทรศัพท์มาพึมพัมว่าติดหุ้นราคาสูงเป็นจำนวนมาก
          ผมถึงไม่แปลกใจที่เพื่อนของคุณผกา ทักท้วงว่าอย่าการเข้าไปเล่นหุ้นตัวนี้ เพราะโอกาสได้กำไรมีพอๆ กับโอกาสขาดทุน
          แย่ไปกว่านั้นก็คือ ช่วง 1 ปีที่ผ่านมาราคาหุ้นอยู่ในทิศทางขาลงมาโดยตลอด อันเป็นผลมาจากแรงกดดันเรื่องผลประกอบการขาดทุนอย่างหนัก และความโปร่งใสในเรื่องการบริหารจัดการภายในบริษัท
          จนกระทั่งตลาดหลักทรัพย์สั่งให้ผู้บริหารชี้แจงเรื่องการออกวอแรนต์แบบละเอียดยิบเพราะเห็นว่าการออกวอแรนต์ดังกล่าวไม่ชอบมาพากล รวมทั้งการเอาเงินของบริษัทไปลงทุนยังหุ้นเก็งกำไรที่ตลาดหลักทรัพย์หมายหัวไว้ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้ราคาหุ้นอ่อนตัวรับข่าวทางด้านลบอย่างรวดเร็ว
          งานนี้จึงขึ้นอยู่กับตัวนักลงทุนมีความคิดเห็นต่อหุ้น BLISS อย่างไรมากกว่านะครับ
          เนื่องจากผมตอบคำถามเรื่องดังกล่าวได้แค่นี้แหล่ะ

ข่าวหุ้น

เข้าชม: 1,356

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com