May 13, 2024   9:11:50 AM ICT
TCC ระวังแรงขายที่ 2.10 บาท

“ไทยแคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น” แรงเก็งกำไรแน่น หนุนราคาหุ้นดีดขึ้นต่อเนื่อง  โอกาสขึ้นทดสอบแนวต้าน 2.10 - 2.20 บาท ให้ระวังแรงขายทำกำไร  เหตุไม่มีปัจจัยข่าวบวกหนุนในช่วงนี้
          ผู้สื่อข่าวรายงานจากตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บริษัท ไทย แคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) TCC ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีแรงเก็งกำไรค่อนข้างหนาแน่น ราคาหุ้นแกว่งตัวในทิศทางขาขึ้น จากระดับ 1.53 บาท ล่าสุด (24 ส.ค.) ขึ้นมาซื้อขายสูงสุดที่ 1.98 บาท
          ทั้งนี้ปัจจัยที่คาดว่าจะสนับสนุนราคาหุ้น TCC นอกจากสัญญาณเทคนิคเป็นบวกแล้ว ยังได้แรงหนุนจากภาวะตลาดหุ้นที่ทรงตัว ทำให้นักลงทุนย้ายมาเล่นหุ้นขนาดกลาง ขนาดเล็กเพื่อเก็งกำไรมากขึ้น  ส่วนปัจจัยพื้นฐานของ TCC  ถือว่ายังไม่ค่อยดีนัก แต่ก็มีแนวโน้มฟื้นตัว จากผลประกอบการในไตรมาส 2/2550 ที่ผ่านมาลดลงเหลือแค่ 2.9 ล้าน
          นอกจากนี้ก่อนหน้าผู้บริหาร TCC ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า ผลงานในปีนี้คาดจะมีรายได้  4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน  หลังจากบริษัทได้หันมารุกในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และในปีนี้มีแผนเปิดตัว 3 โครงการ รวมมูลค่า 6-7 พันล้านบาท คือ โครงการนอร์ท ปาร์ค ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดตัวได้ในช่วงปลายปีนี้ โครงการวิลล่า ราชเทวี ซึ่งได้เปิดตัวไปแล้ว และโครงการล่าสุดคือ โครงการวิลล่า สาทร ที่มีมูลค่าโครงการประมาณ 2 พันล้านบาทส่วนในปีหน้าคาดว่าน่าจะเปิดได้ 4-6 โครงการตามเป้าหมายของบริษัทฯ ซึ่งเบื้องต้นจะเป็นคอนโดฯ 4 โครงการและอีก 2 โครงการที่เหลือจะเป็น บ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์
          นายอภิสิทธิ์ ลิมป์ธำรงกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัท หลักทรัพย์ เกียรตินาคิน เปิดเผยว่าราคาหุ้น TCC ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรง น่าจะมาจากแรงซื้อเก็งกำไรในช่วงที่หุ้นมาร์เก็ตแคปขนาดใหญ่พักฐาน นักลงทุนจึงหันมาให้ความสนใจซื้อเก็งกำไรหุ้นที่มีมาร์เก็ตแคปขนาดกลางและขนาดเล็ก มองว่า TCC ก็ได้รับอานิสงส์จากประเด็นดังกล่าว อย่างไรก็ตามราคาหุ้น TCC ได้ปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างมากแล้วจึงแนะนำขายทำกำไร มีแนวรับที่ 1.90 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 2.10 บาท
          นายอภิศักดิ์ ลิมป์ธำรงกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัท หลักทรัพย์ นครหลวงไทย จำกัด กล่าวว่าหุ้น TCC ในช่วงที่ผ่านมาไม่มีข่าวอะไรที่จะมาสนับสนุนราคาหุ้นแต่อย่างใด หุ้นตัวนี้เป็นหุ้นขนาดเล็ก และราคาหุ้นวิ่งในลักษณะ โอเวอร์ บอร์ด ขณะที่สัญญาณทางเทคนิคมองว่าไม่ค่อยดี แนะนำ ขาย แนวรับ 1.70 บาท แนวต้าน 2.00 บาท
          นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัท หลักทรัพย์ บีที จำกัด กล่าวว่าหุ้น TCC ในช่วงที่ผ่านมาข่าวไม่มี ขณะที่ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรงสวนทางตลาด และมองว่ามีโอกาสขึ้นทดสอบแนวต้าน 2.10 บาท และ 2.20 บาท เป็นแนวต้านสำคัญ อย่างไรก็ตามมองว่าหุ้นตัวนี้ พอที่จะเทรดได้ แต่มีโอกาสขึ้นได้ไม่มาก เนื่องจากราคาหุ้นช่วงที่ผ่านมาขึ้นอย่างรวดเร็ว ประเมินแนวรับ 1.80 บาท แนวต้าน 1.98 บาท

กระแสหุ้น

เข้าชม: 7,066

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com