May 18, 2024   4:15:55 PM ICT
ซีเอสเอฟบีเล็งตลาดทุนเอเชีย

  ไฟแนนเชียล ไทมส์ ? ประธานบริหารคนใหม่ของเครดิต สวิส เฟิร์สต์ บอสตัน ประกาศเพิ่มการลงทุนในเอเชีย พุ่งเป้าตลาดหุ้นกู้ที่ให้ผลตอบแทนสูง กองทุนส่วนบุคคล และซีเคียวริไทเซชั่น
        ในการให้สัมภาษณ์ครั้งแรก นับจากเข้ารับตำแหน่งประธานบริหารเครดิต สวิส เฟิร์สต์ บอสตัน (ซีเอสเอฟบี) ต่อจากจอห์น แมค ภายหลังเหตุการณ์ยึดอำนาจในห้องประชุมเมื่อเดือนมิถุนายน เบรดี้ ดูแกน กล่าวกับหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทมส์ฉบับวันอังคารว่า เอเชียจะเป็นโอกาสสำคัญที่สุดสำหรับซีเอสเอฟบีในช่วง 12-18 เดือนข้างหน้า
        เขาเชื่อว่า เอเชียจะเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตสูงสุดของโลก และซีเอสเอฟบีตั้งเป้าเป็นผู้นำในภูมิภาคดังกล่าว
        ดูแกนเสริมว่า ซีเอสเอฟบีพร้อมกลับเข้าตลาดหุ้นอินเดีย หลังจากครบกำหนดการแบน พร้อมย้ำว่า บริษัทไม่มีแผนผนวกกับคู่แข่ง ซึ่งเป็นกลยุทธ์โปรดของแมคที่นำไปสู่การถูกปลดกลางอากาศเมื่อกลางปี
        ประธานบริหารซีเอสเอฟบี ที่ก่อนหน้านี้ประกาศว่าจะทำให้บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้นเท่าตัวจาก 870 ล้านดอลลาร์เมื่อปีที่แล้ว ภายในปี 2006 นั้น กล่าวต่อไปว่า จะทุ่มเม็ดเงินก้อนใหญ่เข้าสู่ตลาดเอเชีย ซึ่งคาดหวังว่า น่าจะเป็นตลาดที่สร้างรายได้และกำไรให้บริษัทในช่วง 2-3 ปีนี้
        ด้านนักวิเคราะห์มองว่า ที่ผ่านมาซีเอสเอฟบีประสบความสำเร็จอย่างดีในเอเชีย ซึ่งถือเป็นตลาดวาณิชธนกิจที่มีการแข่งขันเข้มข้นที่สุดในโลก แต่ยังไม่ถึงขั้นถือเป็นผู้เล่นที่สามารถท้าทายกลุ่มวาณิชธนกิจที่ร่วมกันขายหุ้นให้นักลงทุนได้
        ทั้งนี้ จากข้อมูลของบริษัทวิจัย ดีลลอจิก ที่เผยแพร่ออกมาสัปดาห์ที่แล้วนั้น ซีเอสเอฟบีรั้งอันดับ 2 ในแง่ปริมาณการทำไอพีโอในเอเชีย (ไม่รวมญี่ปุ่น) ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้
        ดูแกนทิ้งท้ายว่า การขยายสายผลิตภัณฑ์ในเอเชีย นอกเหนือจากด้านหุ้น การให้คำปรึกษาในการซื้อขายและผนวกกิจการ จะทำให้บริษัทสามารถชิงธุรกิจจากบริษัทใหญ่ๆ ในภูมิภาคได้

ที่มา www.manager.co.th

เข้าชม: 1,203

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com