May 18, 2024   6:14:58 PM ICT
ที่ปรึกษาแจงKTECHต่ำจองนักลงทุนวิตกกำไรไม่ถึงเป้า
 ผู้จัดการรายวัน-ที่ปรึกษา KTECH ชี้เหตุราคาปรับตัวลดลงต่ำกว่าจองจากนักลงทุนหวั่นสร้างผลประกอบการไม่ได้ตามประมาณการ ชี้เจ้าของและที่ปรึกษาไม่ได้เข้าไปยุ่งราคาหุ้น ระบุราคาที่กำหนดไว้หุ้นละ 7 บาทเหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน
        ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ จันทรทัต กรรมการผู้จัดการ บริษัทเพลินจิต แอ็ดไวเซอรี่ จำกัดในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินหุ้นบริษัทเค-เทคคอนสตรัคชั่น(KTECH)เปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้นเค-เทคคอนสตรัคชั่นราคาปรับตัวลดลงมาต่ำกว่าราคาจอง เนื่องจากมีปัจจัยหลายอย่างเข้ามากระทบ ทั้งปัจจัยเกี่ยวกับการที่นักลงทุนได้เห็นผลประกอบการในงวดครึ่งปีซึ่งต่ำกว่าครึ่งของประมาณการทั้งปีที่บริษัทกำหนดไว้ จึงเกรงว่าบริษัทจะไม่สามารถทำผลประกอบการได้ตามประมาณการที่กำหนดไว้
        อย่างไรก็ตามยังมั่นใจว่าบริษัทเค-เทค คอนสตรัคชั่นยังทำผลประกอบการได้ตามที่ประมาณการไว้
       เพราะรายได้จะเข้ามาอย่างมากภายในช่วงไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ 4 นี้ สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทเค-เทคคอนสตรัคชั่นในไตรมาส 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2547 มีกำไรสุทธิ 9.796 ล้านบาท
       เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 8.448 ล้านบาท ส่วนผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนของปี 2547 มีกำไรสุทธิ 25.782 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 15.721 ล้านบาท
        นอกจากนี้ยังมีปัจจัยลบจากการที่หุ้นบริษัทเค-เทคคอนสตรัคชั่นมีการซื้อขายหนาแน่น ซึ่งเกิดจากแรงเก็งกำไรโดยผู้บริหารหรือผู้ถือหุ้นและบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับราคาหุ้นแต่อย่างใด
        ม.ร.ว.ศศิพฤนท์กล่าวว่า สำหรับราคาจองที่กำหนดไว้หุ้นละ 7 บาทนั้นถือว่าเหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทโดยได้คำนวณจากประมาณการของบริษัทซึ่งระดับราคาดังกล่าวไม่สูงเกินไป
        สำหรับในส่วนของบริษัทเพลินจิต แอ๊ดไวเซอรี่นั้นภายในปี 2548จะเป็นที่ปรึกษาทางการเงินนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประมาณ 3-4 บริษัทซึ่งเป็นบริษัทที่มีทุนจดทะเบียนระดับ 1 พันล้านบาท จำนวน 2 บริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับเหล็ก และอีก2 บริษัทนั้นทุนจดทะเบียนในระดับ 200 ล้านบาทซึ่งมีจำนวน 2บริษัทโดยจะมี 1บริษัทที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่(MAI)เพราะต้องการ
       ได้รับสิทธิประโยชน์ด้านภาษีซึ่งจะมากกว่าการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหญ่
        ส่วนราคาหุ้นบริษัทเค-เทค คอนสตรัคชั่นเมื่อวานนี้(27ก.ย.)ปิดที่ระดับ 6.45 บาทเพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าการซื้อขาย 76.167 ล้านบาท ซึ่งระดับราคาดังกล่าวยังต่ำกว่าราคาจองที่กำหนดไว้หุ้นละ 7 บาท

เข้าชม: 1,472

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com