May 18, 2024   6:57:47 PM ICT
ฟาร์อีสท์มองแนวโน้มหุ้นมีโอกาสรีบาวด์


        บล.ฟาร์อีสท์ เปิดเผยว่า คาดว่าวันนี้ SET Index อาจจะมีโอกาสรีบาวด์ขึ้นได้บ้าง หลังจากที่ถูกแรงเทขายออกมาอย่างหนักวานนี้ โดยคาดว่าน่าจะเป็นการปรับฐานสั้นๆ หลังจากที่ตลาดหุ้นปรับขึ้นแรงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมองแนวรับที่บริเวณ 645-655 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 665-675 จุด ขณะที่งาน Thailand Focus ก็ใกล้จบลงแล้ว แต่มูลค่าซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องรวม 22,202 ล้านบาท ยังเป็นสิ่งที่ต้องติดตามต่อไป
        อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดเมื่อคืนนี้ตามคาด 0.25% ถือเป็นประเด็นที่ผ่อนคลายความกังวลของนักลงทุนได้ส่วนหนึ่ง ซึ่งน่าจะเป็นผลบวกต่อการลงทุนในตลาดทุนต่อไป ทั้งนี้การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (MPC) ครั้งถัดไปของธปท. ในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ก็มีความเป็นไปได้ว่า MPC อาจจำเป็นต้องพิจารณาปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยด้วยเช่นกัน เพราะปัจจุบันดอกเบี้ย R/P 14 วัน อยู่ที่ระดับ 1.50% ขณะที่ Fed funds rate ได้ปรับขึ้นสู่ระดับ 1.75% แล้ว
        สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในระยะนี้ เนื่องจากมีความไม่แน่นอนของราคาน้ำมันที่ยังทะยานขึ้นต่อเนื่องและแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น ประกอบกับราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างสูงใกล้มูลค่าเหมาะสมตามปัจจัย พื้นฐานแล้ว ทำให้ upside gain เริ่มจำกัด เราจึงแนะนำให้ซื้อที่ราคาอ่อนตัวสำหรับหุ้นต่อไปนี้ PTT, BBL, RATCH, EGCOMP, UCOM, CK, ITD, ATC, TOC, AMATA, ASP, AP, PLE 


       ที่มา www.manager.co.th

เข้าชม: 1,230

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com