May 12, 2024   7:19:58 PM ICT
AOT
บล.เคจีไอแม้ว่าเราจะเห็นด้วยกับตลาดว่าการเปิดใช้สนามบินดอนเมืองใหม่อีกครั้งจะเป็นปัจจัยบวกสํหรับ AOT เราเชื่อว่าข่าวดีนี้ได้ รับการตอบสนองจากตลาดไปเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ปัญหายืดเยื้อต่างๆ ยังคงอยู่อย่างไรก็ดี ในระยะยาว AOT อาจสามารถประหยัดเงินลงทุน 1.5พันล้านบาทในการก่อสร้างอาคารสายการบินต้นทุนต่ำ
          บล.บีทีเราประเมินว่าปัจจัยเรื่องการยกเลิกสัญญาสัมปทานของบริษัทคิงเพาเวอร์น่าจะการสร้างปัญหาให้กับทาง AOT อีกเรื่องหนึ่ง นอกเหนือจากปัญหาเรื่องตัวสนามบินเองสาหรับเรื่องการเปิดให้บริการสนามบินดอนเมือง เรามองว่าคงจะสร้างผลกำไรให้กับทาง AOTไม่มากเนื่องจากเที่ยวบินที่มาใช้บริการสนามบินมีจำนวนไม่มาก
          บล.ซิกโก้เราได้ประมาณการผลประกอบการที่แย่ในไตรมาสนี้ของ AOT ไว้แล้ว โดยเรามองว่าจริงๆแล้วผลที่ออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ด้วยซ้ำ แต่อย่างไรก็ตามจากปัจจัยลบต่างๆที่ค่อนข้างรุมเรา AOT เราจึงได้ปรับประมาณการรายได้ ของ AOT ในปีนี้ลดลงเล็กน้อย
          บล.นครหลวงไทยการย้ายสนามบินบางส่วนไปสนามบินดอนเมืองไม่ได้ช่วยเพิ่มมูลค่าเหมาะสมให้กับ AOTมากนัก ประโยชน์ที่จะได้รับจากการเปิดใช้สนามบินดอนเมืองอีกครั้ง ได้แก่ การลด CAPEXจำนวน 1,400 ล้านบาทในส่วนของการสร้าง Low Cost Terminal และการเลื่อนระยะเวลาการใช้ CAPEX ประมาณ 48,000 ล้านบาท
          บริษัทหลักทรัพย์ ซื้อ ขาย ถือ ราคา/บาทบล.เคจีไอ - / - 57.00บล.บีที - / - 52.50บล.ซิกโก้ / - - 70.00บล.นครหลวงไทย - - / 55.50
ข่าวหุ้น
เข้าชม: 1,091

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com