May 11, 2024   3:57:59 PM ICT
KCE
บล.ยูไนเต็ดเพราะเราเชื่อว่าราคาหุ้นในปัจจุบันสะท้อนข่าวด้านลบทั้งเรื่องค่าเงินบาทและการเพิ่มทุนมากเกินไป ทำให้ราคาหุ้นถูกซื้อขายที่ PER และ PBV ที่ตำ ประกอบกับแนวโน้มผลการดำเนินงาน 1Q50 ที่คาดยังคงฟื้นตัวต่อเนื่องจากผลด้านบวกเรื่องต้นทุนทองแดงที่ปรับลดลงมากในช่วงเดือน ธ.ค. 49 - เดือนก.พ. 50 ส่งผลต่อเนื่อง
          บล.กิมเอ็งการปรับประมาณการดังกล่าวทำให้คำแนะนำของเราถูกปรับลงจาก ซื้อ เป็น เต็มมูลค่า โดยเรามองว่าหุ้น KCE จะกลับมาน่าสนใจอีกครั้งต่อเมื่อราคาปรับตัวลงไปที่ระดับ 20% ต่ำกว่าราคาเหมาะสมของเรา (เข้าสะสมที่ราคา 2.56 บาทก่อน XR และ 1.98 บาทหลัง XR)หรือบริษัทสามารถเจรจากับลูกค้าขอปรับเพิ่มราคาสินค้าได้อีกครั้งซึ่งยังไม่น่าทำได้ในช่วงครึ่งปีแรกนี้
          บล.นครหลวงไทยด้วยทิศทางของค่าเงินบาทที่เริ่มส่อเค้าแข็งค่าขึ้นอีกครั้ง ส่งผลต่อรายได้และต้นทุนการผลิตของอุตฯ โดยรวมขณะที่ SCIBS คาดว่า KCE จะยังไม่มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไปอีกระยะหนึ่ง เพื่อให้ DE Ratio ปรับตัวดีขึ้นจึงทำให้ผู้ถือหุ้นไม่มีส่วนชดเชยค่าเสี่ยงจากการลงทุนใน KCE
          บล.ซิกโก้หลังเพิ่มทุนแล้วหุ้นสามัญที่ชำระแล้ว จะเพิ่มขึ้นเป็น 478 ล้านหุ้น (คำนวณเฉพาะหุ้นจัดสรรเพื่อ ESOPและเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมเท่านั้น) ซึ่งจะให้เกิด Dilution Effectประมาณ 33.3% จะส่งผลกระทบต่อมูลค่าเหมาะสมใหม่ของ KCE โดยปรับลดลงเหลือ 3.17บาท จากเดิม 4.72 บาท Dilution Effect ที่เกิดขึ้นกับภาวะอุตสาหกรรมแม?จะยังมียอดการสั่งผลิตเข้ามาอย่างต่อเนื่อง
          บริษัทหลักทรัพย์ ซื้อ ขาย ถือ ราคา/บาทบล.ยูไนเต็ด / - - 3.51บล.กิมเอ็ง / - - 3.07บล.นครหลวงไทย - / - 2.13บล.ซิกโก้ - / - 3.17
ข่าวหุ้น
เข้าชม: 1,098

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com