May 11, 2024   9:47:56 PM ICT
THAI
บล.เคจีไอเราเชื่อในแนวโน้มผลประกอบการที่ดีของการบินไทยจากอัตราผู้โดยสารที่สูงและราคาน้ำมันที่ค่อนข้างต่ำในปัจจุบัน แม้ว่าการบินไทยจะมีผลขาดทุนในบางเส้นทางการบิน แต่เส้นทางดังกล่าวสามารถเสริมเครือข่ายการให้บริการของการบินไทยให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
          บล.นครหลวงไทยSCIBS ยังคงยืนยันมุมมองการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของผลประกอบการปี 2550 ที่ประมาณการกำไรปกติไว้ที่ 8,839 ล้านบาท เติบโต 214%yoy โดยคาดว่า THAI จะทำกำไรปกติได้มากกว่า 55% ของประมาณการทั้งปีได้ใน 1H50 แนวโน้มผลประกอบการของ THAI คาดว่าจะยังคงฟื้นตัวต่อเนื่องทั้งรายไตรมาสและภาพรวมทั้งปี
          บล.กิมเอ็งเดิมทีเรามีมุมมองเป็นบวกมากขึ้นสำหรับปี 50 จากราคาน้ำมันที่ลดลง แต่ด้วยปัจจัยกังวลเรื่องการกลับมาเปิดใช้สนามบินดอนเมืองซึ่ง THAI เองเป็นสายการบินแห่งชาติที่อาจจะต้องทำการบินเที่ยวบินในประเทศและเที่ยวบินระหว่างประเทศบางเส้นทางที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งอาจส่งผลให้ต้นทุนในการดำเนินงานเพิ่มสูงขึ้น
          บล.ยูโอบีเคย์เฮียนบริษัทมีความเสี่ยงในเรื่องนโยบายของภาครัฐในการกำหนดประเภทของเที่ยวบินที่จะใหใช้บริการที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งอาจส่ง ผลทางลบต่อ บริษัท เนื่องจากคาดว่า THAI คงจะไม่ย้ายเที่ยวบินระหว่างประเทศกลับไปยังดอน ดังนั้นหากสายการบินคู่แข่งย้ายไปให้บริการที่ดอนเมืองและทำการปรับราคาลง THAI อาจเสียเปรียบเรื่องความสามารถในการแข่งขันที่ลดลง และส่ง ผลกระทบต่อ ประมาณการรายได้
          บริษัทหลักทรัพย์ ซื้อ ขาย ถือ ราคา/บาทบล.เคจีไอ / - - 57.00บล.นครหลวงไทย / - - 57.00บล.กิมเอ็ง / - - 50.00บล.ยูโอบีเคย์เฮียน / - - 55.50

ข่าวหุ้น

เข้าชม: 1,052

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com