May 4, 2024   12:18:33 PM ICT
ERAWAN ขายหุ้นเอราวัณ ราชประสงค์ให้เกษรโฮลดิ้ง 300 ลบ.

นายกษมา บุณยคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERAWAN) กล่าวว่า บริษัท เกษร โฮลดิ้ง จำกัด บริษัทในกลุ่มเกษร กรุ๊ป บรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการ อัมรินทร์ พลาซ่า ซึ่งบริหารโดย บริษัท เอราวัณ ราชประสงค์ จำกัด(ERP) ในกลุ่ม ERAWAN ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว บริษัท เกษร โฮลดิ้ง จำกัด จะเข้าซื้อกิจการ อัมรินทร์ พลาซ่า และทรัพย์สินส่วนควบที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจ
          อนึ่ง คณะกรรมการของ ERAWAN ได้มีมติอนุมัติการขายหุ้น ERP จำนวน 100% มูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 300 ล้านบาท ให้กับบริษัท เกษร โฮลดิ้ง จำกัด คาดว่าขั้นตอนต่าง ๆ จะเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนเมษายน 2550
          "การบรรลุข้อตกลงในวันนี้ เป็นการตัดสินใจที่อยู่บนพื้นฐานของการประสานประโยชน์ให้กับทั้งสองฝ่าย ซึ่งมีจุดแข็งในการดำเนินงานที่ต่างกัน แต่สามารถจะส่งเสริมและสนับสนุนซึ่งกันและกันได้ในอนาคต"นายกษมา กล่าว  
          ทั้งนี้ สัญญาเช่าโครงการอัมรินทร์ พลาซ่า ที่มีกับเกษรกรุ๊ป ในขณะนี้นั้นเหลือประมาณ 8 ปี จากระยะเวลาทั้งหมด 30 ปี ทางดิ เอราวัณ กรุ๊ป จึงไม่สามารถจะลงทุนปรับปรุงศูนย์การค้าให้ได้ดีกว่านี้มากในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ การขายกิจการส่วนนี้คืนให้แก่เจ้าของที่ดินจะเป็นการเปิดโอกาสให้มีการพัฒนาและปรับปรุงศูนย์การค้าแห่งนี้ น่าจะเป็นประโยชน์แก่ทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง 


          รวมทั้งยังเป็นการสร้างศักยภาพในการแข่งขันให้แก่ธุรกิจต่างๆ ในย่านราชประสงค์ อันจะเกิดประโยชน์แก่กิจการสำคัญของบริษัทฯ ได้แก่ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ และเอราวัณ แบงค็อก ในที่สุด
          อาคารสำนักงาน และศูนย์การค้า “อัมรินทร์ พลาซ่า" เปิดดำเนินการตั้งแต่ปี พ. ศ. 2528 ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ในย่านราชประสงค์ โดยเป็นศูนย์รวมของแฟชั่นนำสมัย ของใช้ ของแต่งบ้านมีสไตล์ ตลอดจนร้านอาหารหลากหลาย ฯลฯ พร้อมอาคารสำนักงานที่มีความสะดวกสบายในการสัญจรไปมา จะถูกผนวกรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ เกษร กรุ๊ป หลังเสร็จสิ้นการดำเนินการเข้าซื้อกิจการในเดือนเมษายนของปีนี้

--อินโฟเควสท์ โดย นิศารัตน์ วิเชียรศรี/ศศิธร

เข้าชม: 1,932

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com