May 4, 2024   4:31:36 AM ICT
CPN ถือฤกษ์ดีกลางปีขายหุ้นกู้5พันล.

 “ นริศ  เชยกลิ่น” ผู้บริหาร CPN ถือฤกษ์กลางปีเข็นหุ้นกู้วงเงิน 4,000 – 5,000 ล้านออกขายให้กับนักลงทุนในประเทศหวังนำเงินที่ได้ปรับปรุงศูนย์การค้าทั้งเก่าและใหม่ให้มีศักยภาพรองรับกำลังซื้อผู้บริโภค มั่นใจผลงานไตรมาสแรกของปี 50 ยังสดใสและเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนจากการรับรู้รายได้เซ็นทรัล เวิลด์ 100% โบรกยังมีมุมเชิงบวกต่อผลงานแนะ “ซื้ออ่อนตัว” เป้าหมาย 24.60 บาท
          นายนริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการเงินและบัญชี บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)  CPN เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดขายหุ้นกู้วงเงิน 4,000 -5,000 ล้านบาทให้กับนักลงทุนในประเทศช่วงกลางปีนี้ โดยเงินที่ได้บริษัทจะนำไปพัฒนาและปรับปรุงศูนย์การค้าแห่งใหม่เพื่อขยายธุรกิจให้มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ส่วนผลประกอบการไตรมาส 1/2550 คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนแน่นอน
          “ เรามองว่าช่วงกลางปีนี้เป็นโอกาสที่เหมาะสมที่เปิดขายหุ้นกู้วงเงินดังกล่าว เพราะทิศทางเศรษฐกิจเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น ส่วนมาตรการ 30% ของแบงก์ชาติจะไม่ส่งผลกระทบต่อเรา เพราะเราเลือกที่จะขายให้กับนักลงทุนในประเทศ” นายนริศกล่าว
          อย่างไรก็ตามศูนย์การค้าที่บริษัทจะปรับปรุงประกอบด้วย ศูนย์การค้าที่ถนนแจ้งวัฒนะ,พระราม 9 และพัทยา สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/2550 คาดว่าจะมีรายได้เติบโตดีกว่างวดปีก่อนที่มี 1.82 พันล้านบาท เพราะรับรู้รายได้จากเซ็นทรัล เวิลด์ 100%
          บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แนะนำ “ซื้ออ่อนตัว” สำหรับหุ้น CPN ราคาเป้าหมาย 24.60 บาท โดยยังมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มของบริษัท เนื่องจากการขยายโครงการอย่างต่อเนื่อง
          ประกอบกับการที่โครงการเดิมก็มีอัตราการเข้าเช่าที่อยู่ในระดับสูง ประเมินว่าผลประกอบการปีนี้จะถูกขับเคลื่อนจากการรับรู้รายได้เต็มปีของโครงการเซ็นทรัลเวิล์ดพลาซาซึ่งเป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท โดยคาดว่าอัตราการเข้าเช่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 95% ภายในสิ้นปีนี้
          นอกจากนั้นโครงการรามอินทราและรัตนาธิเบศร์ก็จะสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากการมีพื้นที่เช่าเพิ่มขึ้นหลังจากการปรับปรุง อีกทั้งบริษัทยังได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้พัฒนาที่ดินบริเวณโรงเรียนเตรียมทหารเดิม (สวนลุมไนท์ บาร์ซาร์) ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 40 ไร่ โดยพื้นที่ดังกล่าวนับว่ามีศักยภาพดีที่จะนำไปพัฒนาเป็นโครงการขนาดใหญ่ซึ่งประกอบด้วยศูนย์การค้า สำนักงาน และโรงแรม จึงคาดว่าจะปรับประมาณการของบริษัทขึ้นเมื่อบริษัทมีการเปิดเผยรายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับการพัฒนาโครงการ
          อย่างไรก็ดีฝ่ายวิจัยได้ปรับประมาณการหลังการประกาศงบ โดยมีความเห็นเชิงบวกมากขึ้นต่ออัตราการเข้าเช่าของโครงการเซ็นทรัลเวิล์ดพลาซา โดยคาดว่ากำไรปีนี้จะเพิ่มขึ้น 18% เป็น 1,994 ล้านบาท (0.92 บาทต่อหุ้น) ขณะที่ราคาเหมาะสมปรับขึ้นเป็น 24.60 บาท แต่ราคาหุ้นก็ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาใกล้เคียงกับราคาที่เหมาะสมแล้วดังนั้นเราจึงปรับคำแนะนำเป็น “ซื้อเมื่ออ่อนตัว”
          ราคาหุ้น CPN ( 9 มี.ค.50 ) ปิดซื้อขายที่ 23.00 บาท ลดลง 0.20 บาท มูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 25.36 ล้านบาท

ที่มา ทันหุ้น

เข้าชม: 1,551

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com