May 4, 2024   12:28:52 PM ICT
ASCON เทคโอเวอร์คอนโดฯ, จับมือบ.ก่อสร้างยุโรปเข้าประมูลรถไฟฟ้า 5 สาย
นายพัฒนพงษ์ ตนุมัธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แอสคอน คอนสตรัคชั่น (ASCON) เปิดเผยว่า ในปลายเดือนมีนาคมนี้ บริษัทจะเปิดตัวโครงการ คอนโดมิเนียม ดิ อินสไปร์ พระราม 9 ซึ่งเป็นการซื้อกิจการมา จากขณะนี้มียอดขายไปแล้วกว่า 60% ซึ่งคาดว่า ในงานเปิดตัวดังกล่าวจะสามารถขายพื้นที่ที่เหลือได้ทั้งหมด
          การซื้อกิจการคอนโดมิเนียม ดิ อินสไปร์ พระราม 9 เนื่องจากมองเห็นว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพ และน่าจะสามารถสร้างรายได้และผลกำไรที่ดีให้กับบริษัทได้อีกทางหนึ่ง จึงได้เข้าไปศึกษา และเสนอซื้อกิจการโครงการ ดิ อินสไปร์ พระรามเก้า
          ซึ่งหลังจากที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการของบริษัทฯ แล้ว และได้จัดทำรายงานของบริษัทที่ปรึกษาอิสระ(IFA) โดยการอนุมัติจากตลาดหลักทรัพย์ เพื่อให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติ ในวันที่ 15 มีนาคมนี้ และหากได้รับการอนุมัติก็จะทำการซื้อขาย และโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน ของโครงการดังกล่าว
          สำหรับคอนโดมิเนียม ดิ อินสไปร์ พระราม 9  นั้นเป็นคอนโดมิเนียมระดับหรู สูง 18 ชั้น จำนวน 2 อาคาร ประมาณ 700 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 1,400,000 – 7,000,000 บาท
          นอกจากนี้บริษัทฯยังมีโครงการต่อไปที่จะพัฒนารีสอร์ท แอนด์ สปาที่หัวหิน มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษารายละเอียด และเตรียมแผนงาน โดยหากมีข้อสรุปก็จะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป
          ด้านความคืบหน้าในส่วนของแผนการดำเนินงานปี 50 ได้ตั้งประมาณการรายได้ไว้ที่ 2,500 ล้านบาท เชื่อว่าหากทุกอย่างเป็นไปตามแผนก็จะส่งผลให้รายได้ของบริษัทฯ เติบโตตามประมาณการที่ตั้งไว้ นอกจากนี้บริษัทยังมีโครงการใหม่ๆ ที่ยังอยู่ระหว่างการรอประมูลอีกหลายโครงการฯ ซึ่งคาดว่าน่าจะชนะประมูลงานได้มากกว่าปีที่แล้ว
          สำหรับเรื่องการเพิ่มทุนที่ได้รับอนุมัติจากบอร์ดเมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมานั้น จะเพิ่มทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท เป็น 400 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 200 ล้านหุ้น จัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิม 100 ล้านหุ้น ในอัตรา 2 ต่อ 1ที่ราคา 2.50 บาท และแถมวอร์แรนต์ฟรี 1 หน่วย โดยกำหนดราคาแปลงสภาพที่ราคา 4.50 บาท มีอายุ 3 ปี  ซึ่งคาดว่าจะขึ้นเครื่องหมาย XR, XW ได้ภายใน เดือนเมษายนนี้

**จับมือ สตราบักฯ เตรียมประมูลรถไฟฟ้า 5 สาย

          ในส่วนของงานประมูลรถไฟฟ้า 5 สายมูลค่า 1.6 แสนล้านของรัฐบาลนั้น บริษัทได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงการร่วมลงทุน กับ บริษัท ดิวิดัก อินเตอร์เนชั่นแนล จี เอ็ม บี เอช (DYWIDAG  International GmbH) ประเทศเยอรมันในเครือของ บริษัท สตราบัก เอส อี (STRABAG SE) ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างรายใหญ่ชั้นนำของยุโรป เพื่อเข้าร่วมประมูลก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าทั้ง 5 สาย
          สัดส่วนการลงทุนของแอสคอนฯ 35% และ สตราบักฯ 65 % โดยสตราบักฯ จะเป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างหลัก  เนื่องจากมีความชำนาญ และมีความพร้อมทั้งด้านเทคโนโลยี และเงินทุน และมีผลงานในการก่อสร้างโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ในหลายประเทศทั่วโลก

**สยายปีกรับงานต่างประเทศเพิ่ม

          นายพัฒนพงษ์ คาดว่าประมาณไตรมาสที่ 2/2550 จะได้เห็นความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการรับเหมาก่อสร้างที่ประเทศเวียดนาม โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เข้าไปศึกษารายละเอียดในการทำงาน รวมทั้งได้เซ็นข้อตกลงเบื้องต้นเกี่ยวกับการก่อสร้างโรงแรมที่ประเทศเวียดนามเรียบร้อยแล้ว
          ส่วนงานสัมปทานปรับปรุงถนนในเขมรนั้น ต้องหลังการเลือกตั้งภายในประเทศเขมรในเดือนเมษายนปีนี้ก่อนจึงจะเริ่มมาพิจารณาใหม่อีกครั้ง  
          อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ก็ยังเดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศต่อไป เนื่องจากเป็นการเสริมช่องทางของการสร้างรายได้ในอนาคต

--อินโฟเควสท์ โดย นิศารัตน์ วิเชียรศรี/รัชดา
เข้าชม: 1,619

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com