April 28, 2024   6:28:55 AM ICT
วิธีเล่นหุ้นขาขึ้น

สำหรับคนเล่นสั้น หุ้นตัวไหน เมื่อวานขึ้นแรง วันต่อมา ทำท่าไปยืนไฮเดิมไม่ได้แน่ ให้ขายทิ้ง ไฮประจำวันจะอยู่ต่ำกว่าเมื่อวานสามสี่ช่อง

- หุ้นที่วิ่งมาแรงมากๆ ถ้าวันไหน ราคาปิดทำท่าจะต่ำกว่าไฮ 5-7 ช่อง มีโอกาสที่หุ้นจะปรับตัว ควรทยอยขายเพื่อลดความเสี่ยงออกไปบ้าง
- หุ้นตัวไหน เมื่อวานราคาปิดใกล้เคียงไฮประจำวัน ให้ดูวันพรุ่งนี้ ถ้าทำไฮใหม่ ให้ถือต่อ
- ดัชนีเปิดบวก หุ้นตัวไหนไม่วิ่งเอาเลย ป้วนเปี้ยนแถวราคาปิด แต่ไม่ทำโลว์ต่ำกว่าเมื่อวาน เจ้ามือกำลังเขย่าของอีกไม่นานก็จะวิ่ง
- หุ้นตัวไหนบวกเรื่อยๆใกล้ไฮประจำวัน แต่ offer หนาเตอะ bid บางๆ เจ้ามือกลัวโดนทุบเท่านั้น อย่าขาย มันจะขึ้นต่อตัวไหน เริ่มมีค่าเป็นบวก มี offer บังไว้ โวลุ่มเริ่มมา กำลังเก็บของเตรียมกระชากหุ้น
- หุ้นใกล้ไฮเดิมรอบก่อน อย่าไปซื้อดันที่ไฮ ให้ซื้อต่ำกว่า สามสี่ช่อง ให้ดูโวลุ่มที่มา support ถ้าไม่ก้าวหน้ามาก อาจเลยไปได้แค่สองสามช่อง ระวัง
หุ้นทีเทสต์ไฮรอบก่อน เป็นครั้งที่สาม ส่วนใหญ่จะทะลุแน่

- เล่นหุ้นให้ยึดหลักเซฟตี้ ซื้อหุ้นพักตัว (มีพื้นฐานหรือมีข่าวการเติบโตบ้าง) แม้ของคนอื่นขึ้น ของเราไม่ขึ้นก็อย่าเพิ่งรีบขายทิ้ง เวลาขาดทุนก็ไม่มาก แต่เวลามันมาจะขึ้นแรง
- ขาขึ้น หุ้นเราลงมาก ซื้อเพิ่ม ไม่ใช่กลัวขายทิ้ง ไปช่วยไล่หุ้นให้ชาวบ้านกำไร แบบนี้ไม่ถูก
- การ short against port หุ้นขาขึ้น ถ้าไม่ใช่เซียนจริงๆ อย่าทำ จะทำให้เสียหุ้นฟรี และต้องตามไล่ซื้อแพง
- การซื้อเฉลี่ย ไม่ควรทำในช่วงขาลงหรือไซด์เวย์เอาแน่ไม่ได้ แต่ขาขึ้นทำได้ แบบปิรามิด ฐานหนา แต่อย่าเอาเงินมาลงทุนเพิ่มแบบไม่รู้จบเด็ดขาด ให้วางแผนพอร์ตทุกวัน เวลาขาย ให้ทยอยขายแบบปิรามิดคว่ำเพื่อลดความเสี่ยง
// ***คิดถึงอารมณ์ตลาดให้มากๆ คิดว่าคนส่วนใหญ่คือแมงเม่าแบบเราๆ ดังนั้น กลัวสุดขีดจงซื้อ กล้าสุดขีดจงขาย****



ทั้งหมดนี้ คือการเล่นช่วงขาขึ้น เท่านั้นนะครับ

สุดท้าย ถ้าดัชนียังเป็นขาขึ้น วิธีเล่นให้เซฟคือ อย่าเปลี่ยนตัวเล่นไปๆมาๆ ถ้าซื้อแล้วขึ้นให้ถือจนหมดรอบ กำไรไม่ควรถูกบั่นทอนด้วยค่าคอมมิชชั่นบ่อยๆเกินไป


ดูดัชนีวันนี้ สัณญาณทุกอย่างดูดี มีโอกาสขึ้นต่อ ปรับตัวน่าซื้อ ทำการบ้านบ้าง แล้วเล็งตัวดีๆไว้
สิ่งที่ต้องระวังอีกอย่างคือ ให้จับตาดูจำนวนหุ้นบวก ลบ ด้วย
หากดัชนีขึ้นแรงๆด้วยหุ้นใหญ่ไม่กี่ตัว แสดงว่า มีการออกของหุ้นตลาด ถ้าหุ้นตลาดพวกนี้ลง อย่าเพิ่งรีบซื้อ รอสักสองสามวัน พยายามตั้งรับ อย่าไล่หุ้น

บทความจากคุณ ขันที http://www.huayuanjie.net

ไทยหุ้น.คอม ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

เข้าชม: 4,971

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com