April 25, 2024   9:41:18 PM ICT
TUF ฟุ้งปีนี้ยอดขายทะลุเป้า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ปันผล 0.91 บ.
นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TUF เปิดเผยว่ายอดขายปีนี้คาดว่าจะทำได้ทะลุเป้าหมาย 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ  หลังครึ่งแรกปีนี้ทำได้ตามเป้าหมายแล้ว และมั่นใจว่าจะสามารถไปถึงเป้าหมาย 4 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 58

ทั้งนี้ ในครึ่งแรกของปีนี้ TUF มียอดขายในรูปเงินดอลลาร์ 1.56 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยในช่วง 2 ปีนี้ นโยบายหลักของบริษัทจะเน้นเรื่องการชำระหนี้รวมถึงการรักษาอัตราการทำกำไรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะที่วันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติให้จัดสรรกำไรสุทธิจากผลการดำเนินงานงวดครึ่งแรกปีนี้ ในอัตราหุ้นละ 0.91 บาท และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 30 ส.ค.


โดยนโยบายการจ่ายเงินปันผลในปีนี้ จะแตกต่างจากปีก่อน เนื่องจากบริษัทมีความจำเป็นต้องปรับในเรื่องนโยบายการจ่ายเงินปันผลใหม่ โดยกำหนดจ่ายไม่เกิน1.2 พันล้านบาททั้งปี ซึ่งนโยบายนี้ จะเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น เนื่องจากบริษัทต้องการกำหนดแผนการดำเนินงานให้มีความเข้มข้นขึ้น และเมื่อหนี้สินต่อทุน (D/E)กลับลงมาอยู่ในระดับปกติอีกครั้ง บริษัทก็จะจ่ายเงินปันผลในอัตราเดิมที่ไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิ



ที่มา ข่าวหุ้น 5ส.ค.54
เข้าชม: 2,070

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com