April 25, 2024   12:27:15 AM ICT
กลยุทธ์เล่นหุ้น เดือน ก.ย.

บล.เอเซียพลัส แนะกลยุทธ์ลงทุนในตลาดหุ้นเดือนกันยายน ได้เวลา”ซื้อสะสม” มองดัชนีสิ้นปี 878-970 จุด ให้เลือกซื้อหุ้นตามประเด็นด้านบวก  กลุ่มเด่นรับน้ำมันขาลง THAI, RCL  กลุ่มกำไรดีครึ่งปีหลังตามฤดูกาล  BH, KH   กลุ่มเกาะกระแสเลือกตั้งรับเงินสะพัด  BEC, BIGC   กลุ่มเงินปันผลเด่น  MCS, ADVANC, TVO  และกลุ่ม  Defensives หุ้น  EGCO และ RATCH
     บทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เอเซียพลัส จำกัด (มหาชน) ระบุว่า  ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลงเกือบ 20%  จากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งได้รับแรงกดดันจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่า  และปัญหาหนี้ซับไพรม์ในสหรัฐ   จึงทำให้ผลตอบแทนของตลาดจากต้นปีจนถึงปัจจุบัน  ลดลงจากระดับสูงสุดของปีที่ 32.3%  เหลือเพียง 16.8%
     แม้เชื่อว่าดัชนีปัจจุบันได้สะท้อนปัญหาดังกล่าวไปแล้ว  แต่ปัญหา Subprime ยังเป็นสิ่งต้องติดตามถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นตามมา ต่อภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐ ปัญหาสภาพคล่องในตลาดเงินและตลาดทุนของทั่วโลก 
     ฝ่ายวิจัยบล.เอเซียพลัส  เชื่อว่าแรงขายต่างชาติเริ่มลดน้อยลง จากที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน เช่น  เงินบาทที่เริ่มกลับมามีเสถียรภาพ และกลับมีแนวโน้มแข็งค่าอีกครั้ง หลังจากที่กลไกตลาดได้มีการปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับ 6 มาตรการดูแลค่าเงินบาทของ ธปท.  การเมืองคาดหวังว่าจะมีการเลือกตั้งได้ทันภายในสิ้นปีนี้ และสุดท้ายคือ EPS growth ของตลาดที่สูงมากเกือบ 16% ในปี 2551 นับเป็นการเติบโตสูงสุดในรอบ 4 ปี  
     ส่วนดัชนีเป้าหมายยังอิงค่าพี/อี ที่ 14 เท่า เช่นเดิม   ณ สิ้นปี 2550 อยู่ที่ 878 จุด และ 970 จุด ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า โดยระยะสั้นเชื่อว่าดัชนีมีโอกาสฟื้นตัว  แต่จะมีกรอบการเคลื่อนไหว  770-840 จุด เพราะกลุ่มที่จะขับเคลื่อนดัชนีในเดือนนี้มิใช่กลุ่มพลังงาน ซึ่งยังถูกแรงกดดันจากทิศทางราคาน้ำมันที่อ่อนตัว และแรงซื้อจากต่างประเทศยังน้อยจากความกังวลต่อปัญหา Subprime 
     กลยุทธ์การลงทุนในเดือนนี้ จึงแนะนำให้เลือกซื้อหุ้นที่ได้ประโยชน์จากสถานการณ์ดังต่อไปนี้คือ  ราคาน้ำมันขาลง THAI, RCL   ส่วนที่มีกำไรเติบโตดีในงวดครึ่งปีหลังจากผลของฤดูกาล  BH, KH  และมีเงินสะพัดในช่วงใกล้เทศกาลเลือกตั้ง BEC, BIGC 
     ส่วนหุ้นที่จ่ายเงินปันผลเด่น MCS, ADVANC, TVO  และหุ้น Defensives  คือ EGCO และ RATCH

ทันหุ้น

เข้าชม: 4,423

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com