April 25, 2024   11:19:11 PM ICT
?จับเทคนิค TFEX?
ที่มา : ทันหุ้น
          นายคมสันต์  ปรมาภูติ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บัวหลวง จำกัด (มหาชน) หรือ
          BLS จับเทคนิค TFEX ให้กับนักลงทุน แนวรับ   แนวต้าน
          SET50     550 560
          S50U07   553   565
          แนวโน้มของตลาด TFEX ในวันนี้น่าจะปรับตัวขึ้นต่อ ซึ่งวานนี้ตลาดทำ New Height สำหรับตอนนี้สัญญาเดือนกันยายน (S50M07)  นักลงทุนเริ่มจะย้ายเข้าไปเปิดกันมากขึ้น ส่วนสัญญาเดือนมิถุนายน (S50U07) นักลงทุนยังสามารถเล่นได้หากเลือกได้ถูกทาง แต่ถ้าเลือกผิดทางมีโอกาสเสี่ยงสูง
          กลยุทธ์การลงทุนในสัญญาเดือนกันยายน ให้เปิดสถานะ “Long” ได้อยู่  อย่างไรก็ตามเมื่อตลาดเปิดอาจจะมีการกระโดด  ซึ่งวานนี้ตลาดมีปริมาณการซื้อขายถึง6,541 สัญญา โดยทางฝ่ายได้แนะนำให้เปิดสถานะ “Long” ไว้ตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมาแล้ว  นักลงทุนจึงสามารถปิดสถานะเพื่อทำกำไรได้แล้ว หากวันนี้มีแรงซื้อเข้ามามาก ในวันศุกร์อาจจะมีแรงขายเช่นกัน
          สำหรับปัจจัยที่ควรจับตามอง  ในมุมมองของนักวิเคราะห์การเมืองผ่านสื่อต่างๆ ส่วนใหญ่มองว่าอดีต นายกฯคงไม่กลับเข้าไทยตามหมายเรียกดังกล่าว แต่นักลงทุนรายย่อย อาจกังวลเรื่องการเผชิญมากขึ้นระหว่างกลุ่มม็อบและคมช.ในช่วงสุดสัปดาห์นี้
          ทางด้านอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯปรับตัวลดลงต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรของไทยซึ่งเป็นไปตามที่เราคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้  ซึ่ง ภาพดังกล่าวเป็นผลบวกต่อทิศทางตลาด เนื่องจากช่วงก่อนหน้านักลงทุนกังวลเรื่อง เงินเฟ้อ และเกรงว่าอัตราดอกเบี้ยจะสูงขึ้นและทำให้ต้นทุนทางการเงินสูงขึ้น
          ส่วนราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง จากมเมื่อวานดันกลุ่มพลังงานในตลาดภูมิภาควันนี้  เรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อดัชนีว่าควรจะทำNew High และไม่ควรกังวลกับเรื่องการเมือง อย่างไรก็ตามเราให้จุด Cut loss เผื่อเรื่องการเมืองมีอะไรที่นอกเหนือจากที่คาดไว้ และทำให้นักลงทุนขายหุ้นออกมาก่อนที่ 540 จุด สำหรับสัญญา เดือน ก.ย.
เข้าชม: 2,453

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com