April 19, 2024   6:01:38 PM ICT
?ชนะชัย?ลุยเก็บEMCเฉียด7%
“ชนะชัย ลีนะบรรจง” เก็บ อีเอ็มซี เพิ่มอีก 5% ตอนนี้กอดไว้เฉียด 7% ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 เป็น รองแบงก์กรุงเทพ ด้านอาร์เคฯ นัด 8 พฤษภาคม เปิด ดีลเทกโอเวอร์ใหญ่

 

นายชนะชัย ลีนะบรรจง เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์-รับเหมาก่อสร้าง และ นักลงทุนรายใหญ่ รายงานข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่า เมื่อวันที่ 30 เมษายน ได้เข้าไปซื้อหุ้นบริษัท อีเอ็มซี (EMC) เพิ่มในตลาดหลักทรัพย์ จำนวน 24 ล้านหุ้นเศษ คิดเป็นสัดส่วน 5.053% ของทุนชำระแล้ว ส่งผลให้ นายชนะชัยถือหุ้นรวมทั้งสิ้นกว่า 33 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 6.96% เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 2 รองจากธนาคารกรุงเทพ ซึ่งถือหุ้น 15.76%

ทั้งนี้ นายชนะชัยได้ทยอยเก็บหุ้น EMC มาต่อเนื่อง โดยรายงานว่าราคาที่ ได้มาสูงสุดก่อนวันที่ 30 เมษายน คือ ระดับ 3.22 บาท เมื่อวันที่ 27 เมษายน

แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่การตลาดกล่าวว่า การเข้ามาถือหุ้นของนายชนะชัย คงเป็นการเทกโอเวอร์แบบเป็นพันธมิตร และใส่งานเข้ามาป้อนเป็นพันล้านบาท

“คุณชนะชัยถือหุ้นในนามตัวเองก็เฉียด 7% แล้ว หากรวมกับกลุ่มพันธมิตรหลายราย ถือหุ้นประมาณ 40% ถ้าธนาคารกรุงเทพขายหุ้นออกมาอีก เชื่อว่าผู้ถือหุ้นกลุ่มนี้จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในที่สุด” แหล่งข่าวกล่าว

แหล่งข่าวกล่าวว่า นายชนะชัยไม่มีแผนที่จะนำบริษัทรับเหมาก่อสร้างเข้าตลาดหุ้นทางอ้อม ผ่านทาง EMC โดยนายชนะชัยจะแยกบริษัท ไทยชิมิสึ ออกจาก EMC อย่างเด็ดขาด เพียงแต่ดึงผู้เชี่ยวชาญด้านก่อสร้างจากบริษัท ไทยชิมิสึ เข้ามา ช่วยงานใน EMC เท่านั้น

ด้าน นายกิตติวัฒน์ มโนสุทธิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์ เค มีเดีย โฮลดิ้ง (RK) กล่าวว่า บริษัท อยู่ในระหว่างการเจรจาซื้อหุ้นของกิจการแห่งหนึ่งซึ่งไม่ได้อยู่ในตลาดหุ้น โดยจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้ภายในวันที่ 8 พฤษภาคม 2550

อย่างไรก็ตาม ขนาดรายการของการซื้อกิจการครั้งนี้มีขนาดใหญ่และต้อง ขออนุมัติต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น แต่ไม่ถึงเกณฑ์การเข้าจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์โดยอ้อม

นางสิริกาญจน์ อุ้ยธนสิริ กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ RK ได้ขายหุ้นออกจำนวน 1,146,400 หุ้น ในราคาหุ้นละ 3.37 บาท เมื่อวันที่ 24 เมษายน


Posttoday
เข้าชม: 3,241

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com